04/04/2016 09:28 GMT+7

Chưa điều tra lại, tòa vẫn xét xử

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Theo TAND tỉnh Khánh Hòa, trong khi nhiều vấn đề cần điều tra lại mà không thực hiện được, TAND huyện Diên Khánh vẫn đưa vụ án ra xét xử là vi phạm tố tụng nghiêm trọng.

TAND tỉnh Khánh Hòa vừa xét xử phúc thẩm, tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ cho Viện KSND huyện Diên Khánh (tỉnh Khánh Hòa) để điều tra lại vụ án Lê Minh Tiến (23 tuổi, ở thị trấn Diên Khánh) bị truy tố tội “cướp tài sản” vì vi phạm tố tụng.

Theo cáo trạng và bản án của cấp sơ thẩm, sáng 5-2-2015 Tiến yêu cầu N.T.B.V. (sinh ngày 25-12-2000) gặp nhau ở cửa Hậu thành Diên Khánh (thị trấn Diên Khánh) và bảo đưa tiền cho Tiến đi TP.HCM.

V. nói không có tiền thì bị Tiến dùng mũ bảo hiểm đánh 2-3 cái vào đầu, đạp vào người và túm tóc nạn nhân, lục túi quần V. lấy chiếc điện thoại di động trị giá hơn 1,6 triệu đồng. Tiến yêu cầu V. phải đưa 800.000 đồng mới trả điện thoại.

Trưa cùng ngày, V. đến công an trình báo vụ việc. Lúc 13g ngày 5-2-2015, khi Tiến nhận 800.000 đồng từ tay V. thì bị công an huyện Diên Khánh bắt quả tang.

Ngày 26-11-2015 tại phiên tòa sơ thẩm của TAND huyện Diên Khánh, bị cáo Tiến không nhận tội, bị hại V. thay đổi lời khai, cho rằng bị cáo không cướp tài sản mà chỉ yêu cầu đưa tiền để lấy xe máy bị công an bắt để sửa chữa làm phương tiện đi lại.

Nhận định rằng việc bị cáo và người bị hại thay đổi lời khai tại phiên tòa hoàn toàn không có căn cứ, tòa tuyên phạt Tiến 7 năm tù.

Tại phiên tòa phúc thẩm vừa được TAND tỉnh Khánh Hòa xét xử, đại diện Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho rằng có một số nội dung vụ án yêu cầu điều tra lại, nhưng chưa được điều tra lại thì TAND huyện Diên Khánh đã đưa vụ án ra xét xử, vi phạm tố tụng nghiêm trọng.

Vì vậy, tòa phúc thẩm đã tuyên hủy án sơ thẩm để điều tra lại.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên