20/03/2012 09:37 GMT+7

Chưa có phương án di dời Bệnh viện Nhi Đồng 1

QUỐC NGỌC
QUỐC NGỌC

TT - Tại buổi làm việc với Ban văn hóa xã hội HĐND TP.HCM về thực trạng và giải pháp giảm tải bệnh viện ngày 19-3, TS.BS Tăng Chí Thượng - giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 - cho biết dự án xây dựng Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM dự kiến khởi công cuối năm nay tại huyện Bình Chánh.

Theo kế hoạch của TP, khi bệnh viện hoàn thành, toàn bộ đội ngũ của Bệnh viện Nhi Đồng 1 sẽ chuyển ra bệnh viện mới làm việc và TP sẽ tiếp tục xây dựng lại Bệnh viện Nhi Đồng 1 thành bệnh viện chuyên sâu nhi tiêu chuẩn quốc tế.

Tuy nhiên, ban giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 khá băn khoăn về kế hoạch di dời này có thể ảnh hưởng đến nguồn nhân lực và hiệu quả khám chữa bệnh của bệnh viện.

Theo bác sĩ Thượng, khi dời hết ra Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM không hẳn sẽ giải quyết được vấn đề giảm tải vì bệnh viện mới chỉ có quy mô 1.000 giường trong khi bệnh viện hiện nay là 1.400 giường.

“Sở Y tế và các ban ngành liên quan của TP nên cùng với bệnh viện bàn lại phương án di dời này. Theo tôi, nên chọn phương án chỉ đưa những chuyên khoa sâu phẫu thuật, ung bướu, tim mạch... ra bệnh viện mới mà thôi. Trong thời gian chờ đợi xây mới vẫn dùng cơ sở cũ của Bệnh viện Nhi Đồng 1 để điều trị các bệnh cấp tính vì có đến 90% nhu cầu của nhi khoa rơi vào các bệnh này” - bác sĩ Thượng đề xuất.

Ông Huỳnh Công Hùng - trưởng Ban văn hóa xã hội, HĐND TP - đã nhất trí khi thực hiện chủ trương xây dựng bệnh viện mới, đồng thời cũng phải tính các phương án sao cho không lãng phí cơ sở hiện tại của Bệnh viện Nhi Đồng 1.

QUỐC NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên