Xe buýt Đông Nam ngưng chạy do hết tiền đổ dầu - Ảnh: TỰ SANG
Chiều 7-12, ông Trần Trọng Thảo - giám đốc Hợp tác xã Đông Nam (TP.HCM) - cho biết hơn 10 chiếc xe buýt thuộc hai tuyến trên đảm nhận cả trăm chuyến xe/ngày.
Hiện HTX Đông Nam đã đề nghị Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP tiếp tục điều chuyển xe buýt đơn vị khác sang hỗ trợ hai tuyến này nhằm đảm bảo tình hình đi lại của người dân.
Về hướng giải quyết, ông Thảo cho biết "tuần tới HTX, ngân hàng và các đơn vị liên quan sẽ họp giải quyết".
Theo hợp đồng tín dụng, các năm trước, Ngân hàng TMCP Quân đội - chi nhánh Bình Chánh cho HTX Đông Nam vay hàng chục tỉ đồng đầu tư xe mới cho 4 tuyến 40, 46, 51, 146.
Hàng tháng, tiền trợ giá ngân sách TP chi trả cho 4 tuyến trên sẽ được Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT TP) chuyển thẳng vào tài khoản ngân hàng cho vay.
Từ đó, ngân hàng tự động khấu trừ cả gốc lẫn lãi khi tiền trợ giá chuyển về và số dư còn lại mới được hợp tác xã chia cho xã viên.
Theo thông báo từ Ngân hàng TMCP Quân đội - chi nhánh Bình Chánh, tính từ tháng 8-2018, HTX Đông Nam đã quá hạn 3 kỳ liên tiếp cả gốc lẫn lãi khoảng 3,3, tỉ đồng, chưa kể khoản nợ gốc lãi tháng 11-2018 khoảng 1,1 tỉ đồng.
Do đó, ngân hàng sẽ ưu tiên cấn hết nợ trường hợp Trung tâm Quản lý giao thông công cộng chuyển tiền quyết toán.
Xã viên bỏ tiền đổ dầu, trả lương tài xế, nhân viên
Theo các xã viên HTX Đông Nam, do việc đầu tư xe một số tuyến hoạt động không hiệu quả nên xe mới mua về chạy được mấy tháng phải tạm ngưng. Các xe ngưng nằm quanh trụ sở dù ngân hàng vẫn trừ nợ gốc lẫn lãi hàng tháng.
"Nhiều tháng qua, các xã viên phải bỏ tiền túi ra để đổ dầu trả lương tiếp viên, tài xế. Đến nay, xã viên không còn cầm cự được đành phải làm đơn xin ngưng chạy", một xã viên buýt số 51 nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận