15/09/2012 04:30 GMT+7

Chưa có đất tái định cư

D.N.HÀ - S.LÂM
D.N.HÀ - S.LÂM

TT - Ngày 14-9, HĐND TP.HCM đã giám sát tiến độ triển khai dự án Thảo cầm viên Sài Gòn Safari tại xã An Nhơn Tây và xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi.

Dự án trên đã được triển khai giải phóng mặt bằng từ năm 2004, ảnh hưởng đến 705 hộ dân và có 246 hộ dân đăng ký tái định cư. Hiện tại khu tái định cư tại chỗ cho dự án này vẫn chưa xong phần bồi thường giải phóng mặt bằng. Dự kiến tuần sau UBND huyện Củ Chi mới trình đồ án quy hoạch 1/500 khu tái định cư cho Sở Quy hoạch - kiến trúc TP thẩm định.

Dự án Thảo cầm viên Sài Gòn Safari có diện tích hơn 485ha, tổng kinh phí đền bù hơn 619 tỉ đồng. Hiện trong khuôn viên dự án còn 26 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng do có khiếu nại về giá bồi thường, một số hộ chờ có nền tái định cư mới bàn giao mặt bằng.

Ông Huỳnh Công Hùng, trưởng Ban văn hóa xã hội, HĐND TP, đề nghị UBND huyện Củ Chi nhanh chóng hoàn tất các thủ tục phê duyệt dự án tái định cư trong tháng 10 để đăng ký ghi vốn thực hiện trong năm 2013. Ông Hùng cũng lưu ý chủ đầu tư của dự án (Công ty TNHH một thành viên Thảo cầm viên Sài Gòn) chú ý đào tạo người dân trong độ tuổi lao động tại địa phương để tuyển dụng làm nhân viên của Thảo cầm viên trong tương lai.

D.N.HÀ - S.LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên