14/09/2015 10:03 GMT+7

Chữa bệnh tim ở trẻ 6 tháng tuổi bằng sóng 
cao tần

L.ANH
L.ANH

TT - Ca can thiệp vừa tiến hành tại Bệnh viện Nhi T.Ư cho bệnh nhi Lưu Đình Đức K., 6 tháng tuổi. Bé sinh ra bình thường, ngoại trừ một u máu nhỏ ở góc trán trái.

Tuy nhiên từ lúc bé 5 tháng tuổi u máu ngày càng to, kèm theo các biểu hiện như thở nhanh, bú kém, hay quấy khóc và tụt cân nhanh.

Tại Bệnh viện Nhi T.Ư, bé được xác định suy tim nặng kèm theo giãn cơ tim, do bất thường trong tim làm các bộ phận của tim co bóp không đồng bộ, nếu nặng hơn có thể dẫn đến đột tử.

Tại Bệnh viện Nhi T.Ư, các bác sĩ xác định phương pháp dùng thuốc chống loạn nhịp không có hiệu quả lâu dài với trường hợp này, trong khi đây là ca bệnh nguy kịch.

Phương pháp sử dụng sóng cao tần điều trị triệt căn tối ưu thì lại hạn chế sử dụng cho trẻ dưới 15kg, mà bé K. mới 6kg.

Tuy nhiên, các bác sĩ của Trung tâm can thiệp tim mạch và điện sinh lý, kỹ thuật đã vượt qua thử thách bằng cách nhờ thăm dò điện sinh lý, xác định thủ phạm gây nhịp tim nhanh, dùng máy phát năng lượng có tần số radio triệt tiêu hoạt động của bộ phận gây bất thường ở buồng tim, đưa buồng tim về hoạt động bình thường.

Siêu âm tim bé K. sau bốn ngày can thiệp, các chỉ số hoạt động như bình thường. Đây là một trong những trẻ nhỏ nhất ở VN được điều trị thành công bằng phương pháp này.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên