08/06/2016 08:17 GMT+7

Chưa bàn giao đã ngưng gom rác, dân kêu trời

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Ngày 7-6, nhiều người dân tại các phường An Khánh, An Bình, Hưng Lợi... (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết đơn vị gom rác không lấy rác thường xuyên làm rác ùn ứ, gây ô nhiễm môi trường mấy ngày qua.

Rác vương vãi ở Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ) - Ảnh: L.Dân
Rác vương vãi ở Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ) - Ảnh: L.Dân

Anh Nguyễn Văn Hùng, một người dân ở đường Nguyễn Văn Linh, P.An Khánh, bức xúc: “Từ 4-5 ngày qua không thấy đơn vị đi gom rác, rác hôi thối tràn ra cả lối đi”.

Còn chị Nhi, một người dân ở đường Xuân Thủy, P.An Bình, cho biết trước đây ngày nào cũng có xe thu gom rác, nay đã ba ngày rồi mà rác vẫn còn đó.

Theo ông Nguyễn Thái Bảo, trưởng Phòng quản lý đô thị Q.Ninh Kiều, các phường An Khánh, Xuân Khánh, Hưng Lợi, An Phú, An Bình và An Hội do Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ sản xuất 69 vừa trúng thầu gom rác bắt đầu từ ngày 1-6.

Trước đó, việc gom rác của 6 phường này do Công ty cổ phần môi trường xanh Linh Linh và Công ty CP Đô thị Cần Thơ đảm trách.

Khi biết công ty thua thầu, lãnh đạo Công ty cổ phần môi trường xanh Linh Linh đã bán phương tiện và không gom rác trong những ngày sắp bàn giao cho đơn vị mới nên rác ùn ứ ở nhiều nơi. Hơn nữa, lò đốt rác tại Q.Ô Môn bị hư, thay vì xử lý cho Q.Ninh Kiều 168 tấn/ngày nay chỉ còn 90 tấn/ngày.

“Lượng rác còn lại phải đem lên bãi rác tại huyện Cờ Đỏ, quãng đường xa hơn nên không giải tỏa kịp. Chúng tôi đã khảo sát những nơi bị ùn ứ rác và yêu cầu đơn vị gom rác phải thu gom ngay, đồng thời quận cũng tìm nơi chứa tạm rác trong lúc này để bớt ùn ứ” - ông Bảo nói.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên