Xe
31/08/2022 10:24 GMT+7

Chủ xe Tesla xếp hình cầu cứu Elon Musk

THANH LINH
THANH LINH

Một nhóm chủ xe đã chán ngấy các vấn đề trên chiếc xe điện Tesla mà họ sở hữu, đến mức tìm cách thu hút sự chú ý của Elon Musk bằng phong trào tuyệt thực.

Chủ xe Tesla xếp hình cầu cứu Elon Musk - Ảnh 1.

Các chủ xe Tesla ở Na Uy tập hợp lại để “tuyệt thực” thu hút sự chú ý của Elon Musk đến vấn đề của xe điện - Ảnh: Jalopnik

Cụ thể, một nhóm chủ sở hữu xe Tesla người Na Uy đang lên kế hoạch tuyệt thực với tên gọi "Tesla Hunger Strike" để thu hút sự chú ý của CEO Elon Musk, theo CleanTechnica.

Trên trang web Tesla Hunger Strike, họ tự ví von mình là “con chim hoàng yến trong mỏ than”. Trước kia, để kiểm tra trong mỏ than có khí metan hay không, người ta thường xách theo lồng chim hoàng yến, vì loài chim này sẽ chết nếu có khí metan, khá tương đồng, có thể hiểu theo ngôn ngữ thường dùng của người Việt là “chuột bạch/chuột thí nghiệm”.

Họ tự nhận như vậy vì Na Uy là “quốc gia tiêu thụ xe Tesla số 1 thế giới đến nay” và có nhiều xe Tesla tính trên đầu người cao nhất thế giới. Nói cách khác, họ tin rằng mình hiểu rõ những vấn đề của công ty và sản phẩm của công ty hơn ai hết.

Dù thực tế doanh số Tesla ở Mỹ và Trung Quốc mới là cao nhất, nhưng Na Uy là một quốc gia sử dụng xe điện đông đảo, do đó họ sớm phải chịu đựng với những vấn đề của phương tiện mới này hơn bất kỳ thị trường nào.

Chủ xe Tesla xếp hình cầu cứu Elon Musk - Ảnh 2.

Họ mở ra trang web và đăng tải hàng loạt sự cố xung quanh chiếc xe điện cao cấp - Ảnh: Tesla Hunger Strike

Dưới đây là những lời phàn nàn họ tổng hợp:

- Xe không nổ máy trong thời tiết lạnh giá

- Tay nắm cửa không mở trong thời tiết lạnh giá

- Xe rít dữ dội

- Xe không nổ máy khi trời nóng

- Có “bong bóng” trên ghế

- Ghế trước lỏng lẻo

- Nắp ca-pô đầy nước mưa

- Hệ thống tự lái Autopilot không hoạt động trôi chảy

- Xe kêu cót két khi đi qua gờ giảm tốc và những xóc nảy khác

- Đường gờ trang trí bên hông xe bị lỏng

- Đèn không hoạt động bình thường

- Cửa thường xuyên không hoạt động

- Cửa tự mở

- Máy tính không hoạt động

- Ố vàng trên màn hình hiển thị

- Cửa kính không đóng lại hoàn toàn

- Hệ thống tự ý thiết lập lại

- Có sự cố khi sạc

- Sức mạnh suy giảm

- Gỉ sét trên xe mới (đặc biệt là Tesla Model 3)

- Chất lượng sơn kém, xe phải sơn lại

- Được hứa hẹn sạc miễn phí trong suốt vòng đời xe, nhưng các trạm sạc mới không đáp ứng điều đó

- Dung lượng pin thấp hơn những gì nhà sản xuất công bố

- Điều hòa không khí gặp sự cố

- Không phải tất cả các vấn đề đều được giải quyết khi đem xe đi bảo dưỡng chính hãng

- Tesla hứa hẹn sẽ liên hệ lại, nhưng không hề nhận được tin tức gì

- Phải chờ đổ chuông rất lâu Tesla mới bắt máy

Phần lớn những phàn nàn này đến từ bilklager.no/teslaclaims và đã xuất hiện ở nhiều bài báo. Bilklager là tổ chức các hiệp hội người tiêu dùng để giải quyết các vấn đề pháp lý. Điều đó có nghĩa là khi cần sử dụng đến pháp luật thì sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Tại sao những chủ xe này lại tìm cách tuyệt thực thay vì gửi lời phàn nàn lên hãng?

Chủ xe Tesla xếp hình cầu cứu Elon Musk - Ảnh 3.

Các chủ xe Tesla ở Na Uy cho rằng chỉ gửi lời phàn nàn thôi là chưa đủ - Ảnh: Tesla Hunger Strike

Theo trang web, đó là vì họ cần được nói chuyện thực sự với ai đó từ Tesla, chứ không phải “hứa thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiều” mỗi khi gửi lời phàn nàn lên hãng thông qua điện thoại hay email. Theo Drive, điều này cũng đã xuất hiện ở Mỹ, khi một chủ xe phàn nàn họ không thể đăng ký xe dù đã mua được 6 tháng chỉ vì sai sót giấy tờ từ phía hãng.

Các chủ sở hữu người Na Uy tin rằng nếu họ có thể nêu vấn đề với sự chú ý của CEO Tesla Elon Musk, tất cả sẽ được giải quyết.

Sau khi tin tức về cuộc tuyệt thực bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội, Elon Musk đã tweet về việc nhịn ăn. 

Không rõ có phải trùng hợp hay không, nhưng Erlend Mørch, YouTuber nổi tiếng ở Na Uy, cũng là một trong những người đằng sau “Tesla Hunger Strike”, đã viết trên Twitter: “Tweet quá tàn nhẫn”, nói về việc Elon Musk tweet “nhịn ăn” trong khi mọi người “tuyệt thực” để thu hút sự chú ý của vị CEO thích chơi trò với các công cụ tìm kiếm.

Tesla từng mong muốn trở thành cha đẻ của xe điện giá cả phải chăng, sau đó đã chuyển hướng sang làm xe cao cấp nhằm cạnh tranh với BMW 3-Series. Nhưng dựa vào số lượng lời phàn nàn, có thể thấy ít nhất dịch vụ chăm sóc khách hàng của Tesla chưa thực sự tương xứng với chiếc xe họ làm ra.

Không chỉ khó dùng, vô lăng chữ U của Tesla còn bị tố chất lượng quá kém Không chỉ khó dùng, vô lăng chữ U của Tesla còn bị tố chất lượng quá kém

Nhiều chủ xe Tesla Model S facelift đã lên tiếng phàn nàn vì vô lăng hình chữ U được hãng trang bị cho dòng xe này kém bền.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận