Xe
20/02/2023 13:17 GMT+7

Chủ xe Nissan Navara xuyên Việt 3.000km: ‘Chạy bán tải nhưng êm và đầm chắc hơn MPV’

Đã dùng qua rất nhiều dòng xe, anh Nguyễn Đức Sơn đánh giá cao chiếc Nissan Navara Pro4X về trải nghiệm vận hành, cân bằng giữa nhiều yếu tố, đáp ứng được đa dạng nhu cầu sử dụng.

Chủ xe Nissan Navara xuyên Việt 3.000km: ‘Chạy bán tải nhưng êm và đầm chắc hơn MPV’ - Ảnh 1.

Chiếc Nissan Navara Pro4X của anh Sơn trong chuyến đi Hà Nội - Đắk Lắk đầu năm - Ảnh: ĐỨC SƠN

Anh Nguyễn Đức Sơn (42 tuổi, Hà Nội) vừa có chuyến đi Hà Nội - Đắk Lắk gần 3.000km bằng chiếc Nissan Navara để ăn Tết cùng gia đình bên ngoại. Chuyến du xuân này cũng là chuyến đi xa nhất của gia đình anh bằng một chiếc bán tải.

* Chào anh. Chuyến đi vừa rồi của anh với gia đình thế nào?

- Đó là một hành trình rất tuyệt vời, gắn kết các thành viên trong gia đình mình. Mình vừa đi về quê bên ngoại thăm họ hàng bên đó, lại vừa tranh thủ ghé qua những danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử. Gia đình mình có tới nghĩa trang Trường Sơn, khu du lịch sinh thái Măng Đen ở Kon Tum, qua Hội An, Đà Nẵng hay thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp…

Cả gia đình mình đi trên chiếc Nissan Navara. Đó cũng là một trải nghiệm thú vị khi lần đầu cầm lái một chiếc bán tải đi xa cùng gia đình như vậy. Trên xe, nhà mình vừa đi vừa trò chuyện, trao đổi về các địa danh, thắng cảnh, di tích trên suốt dọc đường đi nên cảm thấy chuyến đi này rất vui dù cầm lái hàng nghìn km.

Chủ xe Nissan Navara xuyên Việt 3.000km: ‘Chạy bán tải nhưng êm và đầm chắc hơn MPV’ - Ảnh 2.

Du xuân bằng bán tải rất tiện - Ảnh: ĐỨC SƠN

* Anh đã đi rất nhiều nơi. Hành trình vào tới Tây Nguyên dường như không phải lúc nào đường sá cũng đẹp. Có ý kiến cho rằng bán tải phục vụ gia đình khi đi như vậy sẽ cứng và xóc, không mấy thoải mái. Anh và người thân thấy sao về trải nghiệm trên chiếc Navara này?

- Do đặc thù công việc làm trong ngành vận tải, trước khi mua chiếc Nissan Navara, mình đã trải nghiệm qua rất nhiều dòng xe khác nhau, từ xe con đến xe 7 chỗ.

Trên cùng cung đường từ Hà Nội đến Đắk Lắk như vậy, gia đình mình ngồi trên Navara thấy êm ái. Xe đi qua các sống trâu và gờ giảm tốc êm hơn hẳn. Khi ôm cua qua các đoạn đường đèo, Navara cho cảm giác đầm, chắc, tự tin hơn. Động cơ 2.3L tăng áp giúp chạy đường đèo hay vượt xe khác một cách dễ dàng.

Sở dĩ bán tải thường xóc vì hệ thống giảm xóc lá nhíp phía sau. Chiếc Navara Pro4X của mình dùng hệ thống treo liên kết đa điểm nên đi êm ái, thoải mái như xe con. Gầm xe cao, lốp lớn nữa nên lại càng êm và cách âm tốt, giúp đi đường dài đỡ mỏi mệt.

Chủ xe Nissan Navara xuyên Việt 3.000km: ‘Chạy bán tải nhưng êm và đầm chắc hơn MPV’ - Ảnh 3.

Navara được đánh giá là êm hơn cả Innova - Ảnh: ĐỨC SƠN

* Có lẽ những chuyến đi như vậy mới bộc lộ rõ ưu và nhược điểm của một chiếc xe, đặc biệt với bán tải. Với Navara, anh đánh giá thế nào về trải nghiệm sau chuyến đi đó?

- Navara chạy đầm chắc và cho cảm giác vôlăng rất thật tay. Khi chạy đường đèo, chiếc xe ôm bám tốt ở các khúc cua. Mặc dù là bán tải, xe lại không bị xóc nặng mà khá êm ái. Các thành viên trong gia đình ngồi trên xe suốt hàng nghìn km vẫn thấy thoải mái.

Mình cũng đánh giá cao động cơ 2.3L turbo kép mới. So với chiếc Navara 2019 của người bạn mà mình từng lái thử, chiếc Navara 2022 có động cơ mạnh hơn nhưng lại êm hơn, đỡ hẳn tiếng máy vọng vào khoang cabin.

Mình chủ yếu chạy nhẹ nhàng nên chưa đánh giá được sức mạnh động cơ mới cụ thể thế nào, nhưng với nhu cầu đi cả gia đình và rất nhiều hành lý phía sau để về quê ăn Tết thì chiếc Navara này thừa sức tải để đi đường đèo núi. Thừa chứ không phải đủ.

Chủ xe Nissan Navara xuyên Việt 3.000km: ‘Chạy bán tải nhưng êm và đầm chắc hơn MPV’ - Ảnh 4.

Chiếc xe dư sức chở cả gia đình "phượt" qua những cung đường Tây Nguyên - Ảnh: ĐỨC SƠN

Nói đến đi đường đèo núi thì phải đặc biệt nhấn mạnh rằng khi trời tối mới thấy hệ thống đèn LED của Navara Pro4X lợi hại thế nào. Đèn cho ánh sáng mạnh, vùng chiếu sáng rộng đảm bảo tầm nhìn tốt ở các góc cua.

Mình thấy hầu hết anh em chơi bán tải phải độ đèn để đi đêm cho sáng, nhưng sẽ gặp rắc rối về đăng kiểm. Với Navara thì không cần độ gì cả, cứ đèn nguyên bản đi là đủ sáng. Các anh em cùng sử dụng dòng xe này cũng khen là xe mới có đèn rất sáng. Trước đây đi xe cũ phải độ đèn nhưng đổi sang Navara Pro4X 2022 thì không cần độ hay lắp thêm đèn trợ sáng nữa.

* Ngoài chuyến đi vừa rồi, anh thường sử dụng chiếc bán tải này vào mục đích gì?

- Mình mua chiếc xe này để sử dụng hỗn hợp, đi làm loanh quanh trong đô thị và thỉnh thoảng về quê ở Hà Nam, cách Hà Nội khoảng 70km.

Về mặt phục vụ gia đình, có chiếc bán tải thế này tiện vận chuyển nhiều đồ đạc khi về quê. Còn trong công việc, mình công tác trong lĩnh vực vận tải, thường xuyên phải đi lại, mua chiếc bán tải cũng có lợi nhiều. Công ty mình thường sử dụng những chiếc xe tải nhỏ hoặc xe van để vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, những hôm hết xe mà cần chuyển đồ gì, mình có thể trưng dụng ngay chiếc Navara. Thùng xe to, chở hàng cồng kềnh thoải mái.

Chủ xe Nissan Navara xuyên Việt 3.000km: ‘Chạy bán tải nhưng êm và đầm chắc hơn MPV’ - Ảnh 5.

Chiếc bán tải rất hữu ích trong những lần về quê - Ảnh: ĐỨC SƠN

* Tại sao anh lại chọn Nissan Navara thay vì các mẫu bán tải khác, ví dụ như mẫu bán chạy nhất phân khúc?

- Trước khi mua chiếc Navara này, mình đã tìm hiểu nhiều dòng xe khác và cả các đối thủ trong phân khúc. Mình chọn Navara vì thiết kế phù hợp với gu thẩm mỹ của bản thân, tiết kiệm nhiên liệu đúng như hãng họ công bố và đặc biệt là tính ổn định và bền bỉ đã được khẳng định ở đời xe trước. Cho đến thời điểm này, mình vẫn thấy quyết định lấy Navara khi đó là đúng đắn.

Ngoài ra, nguồn gốc xe Nhật bền bỉ và nhập Thái cũng là một trong những yếu tố khiến mình yên tâm hơn về chất lượng.

* Cụ thể sự tiết kiệm và bền bỉ đó thế nào, thưa anh?

- Mua chiếc xe để phục vụ mình, mình chỉ quan tâm tới trải nghiệm ra sao chứ thực ra mức tiêu thụ nhiên liệu mình không để ý kỹ lắm. Tuy nhiên, theo như chuyến đi Hà Nội - Đắk Lắk khoảng 3.000km vừa rồi thì chiếc Navara Pro4X hết gần 4,9 triệu đồng tiền dầu. Tính trung bình, xe tiêu thụ khoảng 7,5 lít/100km. Chuyến đó mình không chỉ đi đường trường mà còn ghé qua nhiều nơi, cũng dừng lại nhiều để nghỉ ngơi, nên con số như vậy là khá tiết kiệm.

Còn về sự bền bỉ thì mình đã thấy được ở những chiếc Navara đời trước. Tham khảo các anh em trên câu lạc bộ Navara, mình biết được dòng xe này không nhiều hỏng hóc qua năm tháng, có thể gọi là “nồi đồng cối đá” đấy. Có lẽ cũng bởi lý do đó nên nhiều anh em khi lên đời xe cũng chỉ mua Navara mới chứ không đổi sang dòng xe khác.

Đây cũng là một yếu tố quan trọng đưa đến quyết định mua xe của mình. Là người làm kinh doanh, mình đề cao sự bền bỉ của chiếc xe hơn cả.

Hơn nữa, theo mình biết thì chỉ có Navara là bán tải duy nhất được bảo hành tới 5 năm. Chính sách bảo hành như vậy cũng cho thấy Nissan họ rất tự tin với độ bền của chiếc xe này.

Chủ xe Nissan Navara xuyên Việt 3.000km: ‘Chạy bán tải nhưng êm và đầm chắc hơn MPV’ - Ảnh 6.

Bền bỉ và tiết kiệm được chủ xe cho là "giá trị cốt lõi" của dòng Navara xưa nay - Ảnh: ĐỨC SƠN

* Anh có tham khảo thông tin từ đâu trước khi mua chiếc Navara này không?

- Mình chốt mua xe khá nhanh và không cần ai tư vấn. Mình đã vạch rõ các tiêu chí khi chọn xe, từ thiết kế tới độ bền và khả năng vận hành. Khi đó chỉ có Nissan Navara là đáp ứng được. Trước đó, mình chỉ ngồi thử một lần chiếc Navara Premium Z đời 2019 của người bạn.

* Hiếm có chiếc xe nào hoàn hảo 100% với nhu cầu một cá nhân. Còn điểm gì anh cảm thấy chưa hài lòng và mong muốn cải thiện trên chiếc Navara này không?

- Để nói về nhược điểm của xe thì thứ duy nhất mình thấy bất tiện là thùng xe hơi cao nên khó lên xuống một chút. Còn để so sánh với các xe khác trong phân khúc thì mình nghĩ bản Pro4X này nên có thêm các tính năng an toàn hiện đại. Khách hàng mà, ai cũng muốn tham lam một chút (cười).

Hơn nữa, giờ bán tải không hẳn chỉ đi đường trường hay ra công trình, chở hàng nữa đâu, nó có thể là một mẫu xe đi chơi, cà phê dạo phố, hình thành một phong cách chơi khác trước rồi nên việc bổ sung công nghệ cũng là mong muốn chính đáng.

Chủ xe Nissan Navara xuyên Việt 3.000km: ‘Chạy bán tải nhưng êm và đầm chắc hơn MPV’ - Ảnh 7.

Nếu được bổ sung công nghệ hỗ trợ lái, Navara sẽ trở nên hấp dẫn hơn - Ảnh: ĐỨC SƠN

Tuy nhiên, xét về giá bán thực tế khi mình mua xe thì Navara Pro4X không phải đắt. Mình mua chiếc xe với đúng giá niêm yết lại còn được tặng bộ phụ kiện 30 triệu đồng. Trong khi đó, Ranger theo mình nhớ là phải mua “bia kèm lạc” và cũng không sẵn xe đúng ý để giao ngay.

Nhìn chung, đây là chiếc xe hiệu quả và đúng với nhu cầu đi lại loanh quanh thành phố và thỉnh thoảng về quê. Khả năng chở hàng của xe đáp ứng được nhu cầu của gia đình khi đi xa.

* Cảm ơn anh đã chia sẻ.

Chạy Innova, người dùng mua thêm Toyota Raize: Chạy Innova, người dùng mua thêm Toyota Raize: 'Linh hoạt trong phố, điểm trừ chạy cao tốc'

Mặc dù đang chạy một mẫu xe rộng rãi, khỏe hơn, anh Dương vẫn mua thêm Raize bởi thiết kế hài hòa, sử dụng linh hoạt trong phố.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên