02/12/2014 16:34 GMT+7

Tuổi Trẻ Online cần trẻ trung hơn, hiện đại hơn

NGỌC NHƯ - P.TRANG
NGỌC NHƯ - P.TRANG

TTO - Nếu như Tuổi Trẻ Online muốn hướng đến nhiều đối tượng độc giả hơn thì nên phát triển mảng Văn hóa giải trí hơn nữa, cũng như tăng cường các tiện ích đa phương tiện.

Tuổi Trẻ Online nên chú trọng đến bạn đọc trẻ

Hiện nay, ngoài chính trị, xã hội thì văn hóa, giải trí là một trong những lĩnh vực được mọi người quan tâm, đặc biệt là giới trẻ. Nếu như Tuổi Trẻ Online muốn hướng đến nhiều đối tượng độc giả hơn thì nên phát triển mảng văn hóa giải trí vì hầu như mục này hiện tại không cập nhật nhiều thông tin hấp dẫn.

Những sự kiện văn hóa, những chương trình truyền hình, giải trí đáng xem… cũng nên được đăng tải liên tục vì dẫu sao nhu cầu giải trí của con người cũng là một phần tất yếu và cũng là một mối quan tâm sau những giờ phút lao động, học tập. Và dĩ nhiên giới trẻ thì rất quan tâm đến vấn đề này.

Lĩnh vực này cũng cần có những bài viết ý kiến, phân tích, bình luận nhằm tạo cái nhìn đa chiều hơn về ngành giải trí của Việt Nam. Ví dụ trong chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” vừa qua trên VTV3 có tiết mục “Lan và Điệp”, một tiết mục đáng suy ngẫm và cần được phân tích một cách thấu đáo.

Đây cũng cần phân tích để mọi người cùng nhau chia sẻ quan điểm, nhận định của mình về một tác phẩm kinh điển, đi vào lòng người và trở thành tượng đài trong nghệ thuật cải lương lại được biến tấu, sáng tạo hơi quá đà.

Tôi cho rằng các bình luận của độc giả cần được đăng tải nhanh chóng hơn để họ có thể theo dõi liên tục và bày tỏ ý kiến của mình.

Mỗi ngày khi vào Tuổi Trẻ Online, độc giả có thể thấy được một vấn đề nổi cộm trong ngày được khai thác ở nhiều góc độ, nhiều tiếng nói đa chiều giúp người xem có cái nhìn tổng quát hơn về sự kiện mình quan tâm.

Ví dụ: những thông tin về việc nghỉ Tết, về việc chiếu phim 18+ trên sóng truyền hình hay chuyện đạo nhạc đang sốt hiện nay.

Hiện tại, sự tương tác này còn hạn chế khi bình luận của độc giả được đăng tải khá chậm làm giảm hứng thú theo dõi tiếp chủ đề, hay nghe ý kiến của nhiều người khác.

Riêng về phần giao diện, Tuổi Trẻ Online vẫn còn khá cứng nhắc và khô khan, chưa thân thiện với người đọc. Màu sắc cũng thiên về màu cơ bản chưa có đột phá, tạo điểm nhấn cho độc giả.

Báo giấy vẫn sẽ còn tồn tại rất lâu nhưng xu hướng thì vẫn phải phát triển, cán cân bây giờ đang nghiêng về trực tuyến.

Vì vậy để trở thành tờ báo trực tuyến lớn, duy trì vị trí Tuổi Trẻ trên mặt trận truyền thông truyền thống và internet, Tuổi Trẻ Online cần có một số bước thay đổi để thân thiện, trẻ trung để khi nhắc đến phương tiện truyền thông uy tín, chất lượng, hợp thời, nhanh chóng độc giả sẽ nhắc đến Tuổi Trẻ Online.

Kính chúc quý báo một tuổi mới thành công!

NGỌC NHƯ (Đà Lạt)

* Tuổi Trẻ Online nên tăng tính đa phương tiện (multimedia)

Trước hết xin chúc mừng Tuổi Trẻ Online vì đã luôn là trang báo mang đến các tin tức thời sự cấp thiết, những bài viết hay cho bạn đọc.

Giữa vô vàn trang báo mạng đang câu view bằng những bài viết xoay quanh đời tư, sự hở hang, giàu có, cãi lộn tranh chấp của giới nghệ sĩ, Tuổi Trẻ Online vẫn đang làm rất tốt vai trò của một cơ quan truyền thông mang đến những tin bài có nội dung tích cực, định hướng tốt cho dư luận.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những điểm mà Tuổi Trẻ Online nên hoàn thiện để ngày một phát triển lớn mạnh hơn nữa.

Về mặt hình thức, giao diện hiện nay của Tuổi Trẻ Online chưa thực sự bắt mắt bởi font chữ chưa thống nhất và đôi chỗ xếp chữ trên trang chủ còn thưa, dư nhiều khoảng trống không cần thiết. 

Một vấn đề nữa là những banner quảng cáo sắp xếp khá lộn xộn khiến người đọc dễ bị rối mắt.

Song song đó, Tuổi Trẻ Online nên tăng thêm tính multimedia cho các bài báo bằng cách tích hợp chữ, audio, video clip, đồ họa sinh động để bài viết thêm phần ấn tượng và tạo được sự tương tác nhiều mặt với độc giả. 

Về mặt nội dung, Tuổi Trẻ Online cũng nên thực hiện thêm nhiều hồ sơ, loạt bài chuyên đề thú vị, bên cạnh những tin bài thời sự đơn thuần như hiện nay. Hiện tại dường như chỉ mới có các hồ sơ của chuyên trang Quốc tế.

Các bài viết trên Tuổi Trẻ Online cũng nên định hướng cho giới trẻ nhiều hơn bằng cách chia sẻ những kiến thức, kỹ năng thiết yếu cần có cho cuộc sống, góp phần tạo nên một thế hệ biết nghĩ đúng và sống đúng trong tương lai.

Ngoài những chuyên mục chính như Chính trị Xã hội, Luật pháp… các mục khác trên Tuổi Trẻ Online như Văn hóa Giải trí, Sống khỏe… nên được Tuổi Trẻ Online cập nhật tin bài thường xuyên hơn, để mọi độc giả sau khi theo dõi các mục thời sự nóng hổi vẫn có thể thư giãn, giải trí bằng những bài viết hấp dẫn.

Tôi thấy trên báo giấy có mục "Nhịp đời qua ống kính" rất hay, mong Tuổi Trẻ Online sẽ mở rộng chuyên mục này để bạn đọc cộng tác hình và qua đó góp phần phản ánh đời sống chân thực của người dân khắp mọi miền.

Chúc Tuổi Trẻ Online không phụ lòng tin yêu của đông đảo độc giả.

P.TRANG (Đà Nẵng)

Cám ơn những ý kiến của bạn đọc Ngọc Như và P.Trang. Tuổi Trẻ Online rất mong muốn được tiếp tục đón nhận những ý kiến, chia sẻ để tiếp tục có những cải tiến, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc.

Ý kiến xin gửi về email tto@tuoitre.com.vn hoặc phần Ý kiến bạn đọc ngay dưới bài viết.

Bạn cũng có thể bấm vào đây để tham gia các thăm dò về kỳ vọng Tuổi Trẻ Online ở tuổi 12.

[poll width="400px" height="550px"]89[/poll]

 

NGỌC NHƯ - P.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên