15/01/2015 14:54 GMT+7

Chủ tịch VFF "tố" một tờ báo suy diễn chuyện HLV đội tuyển

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Tại hội nghị BCH Ủy ban Olympic VN diễn ra sáng 15- 1 tại trụ sở Bộ VH-TT&DL (Hà Nội), chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết thông tin sẽ có hai HLV dẫn dắt riêng biệt đội tuyển bóng đá và đội tuyển U-23 quốc gia là không chính xác.

Ông Dũng đưa ra phát biểu này trong hội nghị  dưới sự chủ trì của bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh.  Báo cáo bộ trưởng và các đại biểu tham dự hội nghị về các công việc của bóng đá VN trong năm 2015, ông Lê Hùng Dũng cho biết trong năm 2015 bóng đá VN có ba nhiệm vụ quan trọng là SEA Games 28, vòng loại U-22 châu Á và vòng loại World Cup 2018.

Liên quan đến việc HLV của đội tuyển và đội U-23 quốc gia , ông Dũng nói: “Thời gian qua có một tờ báo sau khi đọc lịch thi đấu của đội tuyển và U-23 VN, nhận thấy thời gian diễn ra SEA Games 28 gần trùng với lịch đội tuyển VN  thi đấu vòng loại World Cup 2018 nên cho rằng VFF cần hai HLV cho hai đội tuyển. Sau đó họ tự suy diễn cho rằng như vậy HLV Miura chỉ dẫn dắt đội tuyển, còn đội U-23 cần một HLV khác dẫn dắt. VFF cho rằng những thông tin này là suy diễn, không chính xác và VFF không cần phải đính chính những loại thông tin như thế này”.

Theo ông Lê Hùng Dũng, đội tuyển và đội U-23 VN  vẫn do HLV Miura dẫn dắt theo hợp đồng với VFF. Về lịch thi đấu của hai đội tuyển khá gần nhau, ông Dũng cho biết đã chỉ đạo phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đề xuất với AFC (LĐBĐ châu Á) thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 của đội tuyển VN. Cho đến thời điểm này dù AFC chưa có câu trả lời chính thức nhưng ông Dũng cho biết,  AFC cam kết sơ bộ  sẽ bố trí lại thời điểm diễn ra vòng loại World Cup để cách xa thời gian SEA Games 28. Như vậy sẽ thuận lợi cho đội tuyển và U-23 VN, và HLV Miura cùng lúc có thể dẫn dắt được cả hai đội tuyển.

[box]

Đội tuyển nữ sẽ có 1 HLV giỏi người Nhật Bản

Liên quan đến việc tìm HLV cho đội tuyển nữ VN, ông Dũng cho biết đầu tháng 2 tới, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản sẽ giới thiệu cho VFF một HLV giỏi để dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ. HLV này không chỉ là HLV trưởng đội bóng mà còn giúp VFF củng cố giải VĐQG nữ, lên phương án đào tạo hệ thống bóng đá nữ trẻ.

Về sân chơi V-League 2015, ông Dũng cho biết mục tiêu của V-League 2015 là trẻ hóa mạnh mẽ, giảm số lượng ngoại binh, giảm chi phí, kéo khán giả đến sân đông. Ông Hoàng Tuấn Anh  - bộ trưởng Bộ VH-TT-DL, chỉ đạo trong các mục tiêu để phát triển bóng đá chuyên nghiệp VN, mục tiêu lôi kéo khán giả đến sân phải được VFF đặt lên hàng đầu.

[/box]

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Lê Hùng Dũng VFF Miura