11/01/2022 08:00 GMT+7

Chủ tịch SmartPay tuyên bố hỗ trợ 200 tỉ cho tiểu thương mùa Tết

V.T.K
V.T.K

Ngoài hỗ trợ tài chính, Chủ tịch Marek Eugene Forysiak cho biết SmartPay còn phát triển nhiều tính năng công nghệ độc đáo giúp tiểu thương thích ứng nhanh với bình thường mới, tiếp cận người tiêu dùng mùa Tết.

Chủ tịch SmartPay tuyên bố hỗ trợ 200 tỉ cho tiểu thương mùa Tết - Ảnh 1.

Ông Marek Eugene Forysiak - Chủ tịch Công ty TNHH Mạng lưới Thông minh (SmartNet)

* SmartPay vừa hỗ trợ đến 200 tỉ đồng cho tiểu thương Việt, trong khi các ví điện tử khác tập trung ưu đãi vào người tiêu dùng. Vì sao SmartPay ưu ái đặc biệt cho nhóm khách hàng này?

- Ngay từ khi thành lập, SmartPay đã lựa chọn sứ mệnh và hướng đi khác biệt là đồng hành cùng sự phát triển thịnh vượng của hàng triệu tiểu thương Việt Nam. Cho đến bây giờ, SmartPay vẫn là nền tảng chấp nhận thanh toán "đầu tiên và duy nhất" đầu tư và hỗ trợ cho các nhà bán hàng nhỏ lẻ - những người đang bị bỏ quên trong quá trình số hóa.

Nhà bán hàng nhỏ lẻ hiện chiếm gần 30% cơ cấu khách hàng thường xuyên của SmartPay (gần 600.000 nhà bán hàng nhỏ lẻ trên 2 triệu người dùng), nhiều hơn so với các ví điện tử khác. Cung cấp hạn mức tín dụng không lãi suất qua nền tảng ví điện tử, cũng gắn liền với lợi thế cạnh tranh khác biệt của SmartPay trên thị trường thanh toán số sôi động thời gian qua.

Trong quá trình đồng hành, SmartPay liên tục khảo sát và lắng nghe trăn trở của tiểu thương. Chúng tôi nhận thấy sau những đợt giãn cách xã hội dài suốt 2 năm dịch bệnh, họ lâm vào tình cảnh kiệt quệ, thiếu vốn, sụt giảm doanh thu, mất kết nối với khách hàng… để từ đó đã đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ thiết thực.

Thời điểm Tết cận kề, nhà bán hàng nhỏ lẻ tiếp tục gặp khó khăn khi không đủ vốn lưu động để nhập hàng cho mùa mua bán nhộn nhịp nhất năm, tìm cách chi trả các khoản phí kinh doanh và băn khoăn có nên mở cửa kinh doanh trở lại không… Thấu hiểu cuộc sống "bấp bênh" của tiểu thương, SmartPay đã hỗ trợ tài chính đến 200 tỉ đồng sát cánh cùng họ vượt qua khó khăn trước mắt.

SmartPay chủ động hỗ trợ tài chính 200 tỉ đồng để cùng tiểu thương & các nhà bán hàng nhỏ lẻ vượt qua khó khăn của dịch COVID-19

* SmartPay sẽ hỗ trợ 200 tỉ đồng này như thế nào? Tiểu thương cần làm gì để tiếp cận nguồn vốn?

- Dựa vào hiểu biết và kinh nghiệm trên thị trường nhiều năm qua, SmartPay đưa ra giải pháp hỗ trợ tài chính hạn mức tới 3 triệu đồng cho mỗi tiểu thương, lãi suất 0% trong 4 năm. Khách hàng có lịch sử giao dịch tốt sẽ được xét tăng thêm hạn mức. 

Nhà bán hàng không cần chứng minh tài chính hay thủ tục rườm rà, chỉ cần đăng ký qua tính năng Ví trả sau trên ứng dụng SmartPay để tiếp cận vốn. Từng hợp tác với nhiều đối tác uy tín như VPBank, Vietcombank, Liên Việt Post Bank..., lần này SmartPay hợp tác cùng FE Credit (Công ty tài chính uy tín trực thuộc VPBank) phát triển và ra mắt sản phẩm Ví trả sau hứa hẹn giải quyết nỗi lo của tài chính của nhiều tiểu thương và cả người dùng.

Người Việt thường quan niệm tháng Chạp là "tháng làm ăn". Đối với nhiều tiểu thương, làm một tháng này có thể đủ ăn cả năm. Với 3 triệu đồng không lãi suất, chúng tôi ước tính 100.000 tiểu thương có thể xoay vòng vốn, từng bước hồi phục công việc làm ăn, bắt tay vào mùa kinh doanh nhộn nhịp nhất cuối năm.

Chủ tịch SmartPay tuyên bố hỗ trợ 200 tỉ cho tiểu thương mùa Tết - Ảnh 3.

SmartPay đánh giá doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ là 'xương sống' của nền kinh tế

* 200 tỉ đồng "cứu nguy" cho tiểu thương, song không mang lại lợi nhuận tức thời cho SmartPay. Ông đặt kỳ vọng gì vào hiệu quả của gói tín dụng này?

- Tại Việt Nam, doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ là "xương sống" của nền kinh tế khi chiếm đến 97% tổng số doanh nghiệp, đóng góp 45% vào GDP và thu hút hơn 85% lao động năm 2020. Song theo VCCI hồi tháng 3-2021, gần 90% số này đang chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch.

Tiểu thương cũng là một phần quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Hỗ trợ nhóm khách hàng này phát triển bền vững và thịnh vượng, chính là cách SmartPay đóng góp giá trị thiết thực vào kinh tế - xã hội. 

Thông qua việc vực dậy tiểu thương, SmartPay cũng kỳ vọng mang lại nhiều giá trị và dịch vụ số 4.0 gắn liền với văn hóa Việt cho người tiêu dùng, góp phần cùng Chính phủ xây dựng xã hội thanh toán không tiền mặt bắt kịp thế giới.

* Để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, chỉ hỗ trợ tiểu thương là chưa đủ. SmartPay có giải pháp nào thúc đẩy chi tiêu ví điện tử từ phía người tiêu dùng?

- Đúng vậy, một bàn tay không thể vỗ lên tiếng! Sự suy giảm thu nhập của người dân thành thị cũng ảnh hưởng tiêu cực đến sức mua và tương lai của tiểu thương. Do đó, SmartPay đã triển khai đồng thời chương trình ưu đãi đến 2 tỉ đồng cho người dùng ví điện tử qua game "Chọn thẻ vận may - Tiền bay về ví". Tham gia game, người dùng sẽ nhận được vô số voucher và ưu đãi hoàn tiền, vừa giúp họ sắm Tết đủ đầy nhưng vẫn tiết kiệm, vừa góp phần kích cầu tiêu dùng cho tiểu thương.

Tục ngữ Việt có câu "Tháng Giêng ăn nghiêng bồ thóc", "Tháng Giêng là tháng ăn chơi", ngụ ý mọi người đều "chi nhiều hơn thu" vào đầu năm. Nhằm giúp người dân cân bằng chi tiêu mùa Tết, ưu đãi sẽ kéo dài đến ngày 6-2 (tức mùng 6 Tết). 

Riêng trong ngày 14-1, tất cả 100% người dùng đăng nhập ứng dụng SmartPay và tham gia game sẽ được hoàn tiền đến 999.999 đồng, tặng voucher đến 100.000 đồng khi  quét mã thanh toán SmartPay cùng nhiều voucher hấp dẫn khác.

* Bên cạnh hỗ trợ về tài chính, SmartPay có những hỗ trợ nào khác cho tiểu thương và người tiêu dùng?

- Sau 30 năm lăn lộn trong ngành tài chính, tôi dành nhiều thời gian cho đội ngũ công nghệ, bởi tôi hiểu rõ công nghệ sẽ giúp tiểu thương đưa cửa hàng lên online để tiếp cận khách hàng. Năm qua, chúng tôi đã liên tục cho ra đời nhiều tiện ích giúp các nhà bán hàng nhỏ lẻ "bật công tắc" ứng phó nhanh với đại dịch.

Chủ tịch SmartPay tuyên bố hỗ trợ 200 tỉ cho tiểu thương mùa Tết - Ảnh 4.

SmartPay hỗ trợ lên đến 200 tỉ đồng cho 100.000 các nhà bán hàng nhỏ lẻ và ưu đãi 2 tỷ đồng người dùng mùa Tết 2022.

Tháng 11-2020, SmartPay đưa vào tính năng 'Mua sắm thông minh', cho phép nhà bán hàng đăng tải thông tin, quảng bá sản phẩm, chủ động tiếp cận và trò chuyện với khách hàng tiềm năng gần điểm bán ngay trên app. Có thể nói, được xây dựng như "sàn thương mại điện tử" dành cho gần 600.000 tiểu thương và 2 triệu người tiêu dùng. Người bán dễ dàng tạo khuyến mại để hút khách đến mua mang về. Với đơn hàng online, họ có thể tự đặt dịch vụ giao hàng AhaMove trên SmartPay.

Ngoài người dùng app, tiểu thương còn có thể gia tăng doanh thu khi tiếp cận cộng đồng 43,4 triệu khách hàng từ 36 ngân hàng liên kết với SmartPay và 10 triệu khách hàng từ Sendo. Năm qua, Smartpay liên tục mở rộng hợp tác với Vietcombank, VPBank, MBBank, LienVietPostBank… cho phép người dùng quét mã QR Smartpay ngay trên app ngân hàng. Đây là nỗ lực tiếp theo mà chúng tôi thực hiện để tiếp sức cho tiểu thương Việt thích nghi với bình thường mới.

Cao điểm dịch tháng 7-2021, giao dịch không tiền mặt nở rộ, SmartPay tiên phong cho ra mắt tính năng mới "Chạm - Thanh toán", sử dụng công nghệ lõi NFC. Người dùng cá nhân sử dụng ví SmartPay chỉ cần đưa mặt sau smartphone 'chạm' vào mặt sau điện thoại của nhà bán hàng để thanh toán mọi giao dịch, tiện lợi và nhanh chóng, an tâm nhờ chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ 1 (cấp độ cao nhất).

* SmartPay đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng "thần tốc" chỉ sau 2 năm ra mắt. Bước sang 2022, ông định hướng phát triển ví ra sao?

- Chúng tôi mong muốn SmartPay không chỉ là một ứng dụng đơn thuần mà trở thành "nền tảng chấp nhận thanh toán toàn cầu" được 4 triệu tiểu thương Việt tin dùng. Mọi tính năng và dịch vụ được tạo ra trong các năm trước đều hướng đến việc tạo giá trị hưng thịnh cho khách hàng trong từng giao dịch.

2022, SmartPay sẽ tiếp tục đưa ra giải pháp và sản phẩm đột phá như cấp vốn kỹ thuật số, mua trước trả sau, công cụ quản lý bán hàng…, đồng hành và tiếp sức cho nhà bán hàng nhỏ lẻ để không ai bị bỏ lại phía sau trong thời đại số hóa.

Bên cạnh đó, SmartPay đặt mục tiêu trở thành nền tảng thanh toán không tiền mặt kết nối nhà bán hàng, ngân hàng và người dùng để tạo nên hệ sinh thái khép kín lớn nhất Việt Nam. Để đạt được điều này, chúng tôi định hướng phát triển theo xu hướng tài chính nhúng (embedded finance) - nhúng dịch vụ của mình vào nền tảng của đối tác khác. Bằng cách tăng cường hợp tác với các ngân hàng, tổ chức tài chính uy tín, sàn thương mại điện tử…, chúng tôi sẽ thu hút được tập khách hàng của họ giao dịch tại điểm bán của các tiểu thương SmartPay.

V.T.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên