09/02/2012 12:09 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc từ chức vì cáo buộc hối lộ

NGUYÊN PHẠM (Theo Korea Herald, Xinhua)
NGUYÊN PHẠM (Theo Korea Herald, Xinhua)

TTO - Sáng nay 9-2, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Hee Tae đã tuyên bố từ chức sau khi bị cáo buộc đã hối lộ các thành viên trong Đảng cầm quyền Saenuri (trước là Đảng Đại dân tộc - GNP) trong cuộc bầu cử lãnh đạo đảng này năm 2008.

RLLjqmAC.jpgPhóng to
Ông Park Hee Tae quyết định từ chức sau khi dính bê bối gian lận bầu cử - Ảnh: Yoonhap

Trong tuyên bố từ chức ông viết: “Tôi cảm thấy phải có trách nhiệm về những rắc rối có liên quan đến mình và xin từ chức”.

Vụ việc bị phơi bày sau khi Koh Seung Duk, một thành viên Đảng Saenuri, cho hay trợ lý của ông Park Hee Tae đã hối lộ ông 3 triệu won (2.688 USD) để mua phiếu ủng hộ ông Park trong cuộc bầu cử lãnh đạo GNP hồi năm 2008, nhưng ông ta đã trả lại khoản tiền hối lộ này.

Tuy nhiên, hiện tại phía cảnh sát chưa xác minh được hành động hối lộ này là do ông Park chỉ thị hay chỉ do trợ lý của ông tự ý làm.

Về phía mình, ông Park Hee Tae phủ nhận mọi cáo buộc có liên quan đến vụ hối lộ trên nhưng cuối cùng vẫn quyết định từ chức.

Ông Park Hee Tae năm nay 74 tuổi, trở thành chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc vào năm 2010. Vụ bê bối gian lận bầu cử lần này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới uy tín của ông mà còn của cả Đảng Saenuri, trong bối cảnh cuộc bầu cử Quốc hội Hàn Quốc nhiệm kỳ mới vào tháng 4 đang tới gần.

Hiện các công tố viên Hàn Quốc đang điều tra vụ bê bối trên và sẽ triệu tập ông Park Hee Tae để thẩm vấn.

NGUYÊN PHẠM (Theo Korea Herald, Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên