17/11/2016 10:30 GMT+7

Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội kiến lãnh tụ Cuba Fidel Castro

TTXVN
TTXVN

TTO - Ngay sau khi đến thủ đô La Habana, chiều 15-11 (giờ Cuba), Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng một số thành viên cao cấp của đoàn Việt Nam đã đến chào lãnh tụ Cuba Fidel Castro.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội kiến lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro - Ảnh: Reuters

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định lãnh đạo và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ và đánh giá cao công lao, đóng góp to lớn của lãnh tụ Fidel Castro trong việc thiết lập, vun đắp, phát triển mối quan hệ đoàn kết anh em và hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba suốt hơn nửa thế kỷ qua; nhấn mạnh Việt Nam kiên định ủng hộ sự nghiệp cách mạng chính nghĩa của nhân dân Cuba anh em và coi trọng tiếp tục tăng cường mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đã tổ chức thành công Đại hội Đảng lần thứ VII vào tháng 4 năm nay, cũng như những thành tựu to lớn đạt được trong quá trình “Cập nhật hóa mô hình kinh tế” và những thắng lợi trên mặt trận đối ngoại thời gian qua, tạo tiền đề quan trọng cho công cuộc phát triển đất nước của nhân dân Cuba trong tình hình mới, đồng thời không ngừng nâng cao vai trò và vị thế của Cuba ở khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch nước đã thông báo cho lãnh tụ Fidel Castro về tình hình Việt Nam gần đây, kết quả Đại hội Đảng lần thứ XII và nhiệm vụ trọng tâm của Đảng Cộng sản Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Hai nhà lãnh đạo cũng ôn lại những dấu mốc lịch sử nổi bật trong quan hệ hai nước hơn 50 năm qua và trao đổi về một số vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm.

Lãnh tụ Fidel Castro hoan nghênh Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam thăm chính thức Cuba, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ anh em truyền thống đặc biệt giữa hai nước; nhắc lại những ấn tượng sâu sắc trong các chuyến thăm Việt Nam, đặc biệt là chuyến thăm vùng mới được giải phóng ở Quảng Trị (tháng 9-1973)...

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên