11/02/2012 07:35 GMT+7

Chủ tịch nước thăm và làm việc tại Champasak

VOV
VOV

TT - Sáng 10-2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã đến thăm tỉnh Champasak (Lào), dự lễ khánh thành đài chuyển tiếp phát thanh - truyền hình và đến thăm Công ty cổ phần Cao su Việt - Lào.

Đón Chủ tịch nước tại sân bay Pakse có Tỉnh trưởng Champasak Xonxay Xivandon, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phongxavat Buppha cùng đông đảo bà con Lào - Việt. Sau khi rời sân bay, Chủ tịch nước đã đến thăm Nhà máy chế biến mủ cao su 27-2 thuộc Công ty cổ phần Cao su Việt - Lào. Đây là công ty đầu tiên của Tập đoàn Công nghiệp cao su VN đầu tư ra nước ngoài.

Tiếp đó, Chủ tịch nước đã đến dự lễ khánh thành Đài chuyển tiếp phát thanh - truyền hình Paksong, một trong những dự án xây dựng bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ VN dành cho các khu vực vùng sâu vùng xa của Lào.

Sự kiện khánh thành giai đoạn 1 của công trình góp phần đắc lực trong việc đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Lào đến với bà con nhằm nâng cao hơn nữa đời sống tinh thần của nhân dân các tỉnh Nam Lào. Sự kiện này biểu hiện sinh động tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước và cũng là một trong các hoạt động quan trọng chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt - Lào.

VOV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên