01/12/2013 12:50 GMT+7

Chủ tịch nước tham gia đi bộ ủng hộ trẻ khuyết tật

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Sáng 1-12, hàng ngàn người đổ về khu vực hồ Bán Nguyệt (khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7) tham gia chương trình đi bộ đồng hành gây quỹ cho trẻ em khuyết tật do Quỹ vì trẻ em khuyết tật tổ chức.

YJgT1MaX.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (đẩy xe lăn đầu tiên từ trái qua) dẫn đầu đoàn đi bộ - Ảnh: Thuận Thắng

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà cùng nhiều lãnh đạo TP đã cùng đẩy xe lăn, sánh bước cùng người khuyết tật dẫn đầu đoàn đi bộ.

Hàng ngàn bạn trẻ và người dân TP hòa cùng với người khuyết tật đến từ nhiều nơi trên cả nước cùng nối bước nhau trên cung đường yêu thương ven hồ Bán Nguyệt, trên tay mỗi người đều có một “bông hoa hướng thiện” rực rỡ. Từng đoàn người đã đi qua “cầu Ánh Sao nhân ái”, tiến về “công viên nghị lực sống” - nơi trưng bày 100 tấm ảnh của 100 tấm gương đầy nghị lực của người khuyết tật Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các vị lãnh đạo cùng với người dân ghi những lời chúc yêu thương, lời ước nguyện để gửi đến những người không may mắn. Đồng thời hàng trăm cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn TP cũng tham gia đóng góp gây quỹ nhằm bảo vệ sự sống cho trẻ em khuyết tật, hỗ trợ các tài năng khuyết tật.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Hồng - phó chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết cả nước hiện nay có hơn 6 triệu người khuyết tật cần sự chung tay, chia sẻ của toàn xã hội. Bà thay mặt lãnh đạo Thành ủy TP.HCM gửi lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với người khuyết tật và kêu gọi người dân thành phố cùng toàn thể các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp cùng sánh bước yêu thương với người khuyết tật.

Tại chương trình, Quỹ vì trẻ em khuyết tật trao 12 phần học bổng cho 12 tấm gương tiêu biểu của trẻ em khuyết tật khắp cả nước. Đó đều là những em nhỏ, những người khuyết tật với nghị lực phi thường vượt qua chính bản thân mình để làm nên những thành tích, những câu chuyện đẹp.

Trên sân khấu chương trình, nhạc sĩ khuyết tật Hà Chương khiến mọi người cùng hòa theo lời bài hát Xương rồng trên cát tràn đầy niềm tin. Cậu bé mù tài năng Bùi Ngọc Thịnh - kỷ lục gia châu Á, người khuyết tật chơi được nhiều nhạc cụ nhất - cũng say mê biểu diễn với ba cây đàn trong tiếng vỗ tay không ngớt.

flBwengQ.jpgPhóng to
Bà Nguyễn Thị Thu Hà - phó bí thư Thành ủy TP (đầu tiên bên trái) - đẩy xe cho người khuyết tật tham gia diễu hành - Ảnh: Vũ Thủy
uUeNSIF2.jpgPhóng to
Hai thế hệ người khuyết tật: hai cựu chiến binh đã mất đi những phần thân thể trong chiến tranh và những tài năng khuyết tật trẻ cùng trò chuyện - Ảnh: Thuận Thắng
UeTV0K9y.jpgPhóng to
Người khuyết tật giao lưu với các chiến sĩ trẻ - Ảnh: Thuận Thắng
8go89j1V.jpgPhóng to
Nhạc sĩ khuyết tật Hà Chương đốt cháy sân khấu với bài hát Xương rồng trên cát - Ảnh: Vũ Thủy
VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên