09/02/2016 22:57 GMT+7

Chủ tịch nước hỏi, công nhân nói muốn có thêm thu nhập

H.MI
H.MI

TTO - Chủ tịch nước hỏi các công nhân kiến nghị điều gì với Đảng và Nhà nước. Hầu hết đều mong muốn được nâng cao thu nhập, được chăm lo tốt hơn.

Chủ tịch nước thăm hỏi công nhân - Ảnh: H.M
Chủ tịch nước thăm hỏi công nhân - Ảnh: H.M

Nhân dịp đón tết cổ truyền Bính Thân 2016, chiều 9-2 (mồng 2 tết âm lịch), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang  và ông Đặng Ngọc Tùng- Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và chúc tết công nhân lao động tại các khu nhà trọ thuộc xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu).

Tại buổi gặp công nhân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tìm hiểu điều kiện ăn ở sinh hoạt của công nhân lao động trong các khu nhà trọ, đồng thời hỏi thăm một số công nhân có hoàn cảnh khó khăn từ các tỉnh xa tới Đồng Nai làm công nhân trong các nhà máy xí nghiệp đã nhiều năm nay không về quê đón tết.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai nói với Chủ tịch nước, trong dịp Tết Bính Thân năm nay, Liên đoàn Lao động Đồng Nai đã vận động hơn 11.000 vé xe hỗ trợ cho công nhân về quê đón Tết và hơn 400.000  phần quà (mỗi phần trị giá 500.000  đồng) tặng cho những công nhân khó khăn, công nhân nghèo.

Với quan điểm ngày càng chăm lo tốt cho người lao động, ngoài các chính sách khác, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã vận động các chủ nhà trọ trên địa bàn tỉnh xây dựng nhiều Khu nhà trọ văn hóa.

Chỉ tính riêng tại xã Thạnh Phú, đã xây dựng được một Câu lạc bộ nhà trọ văn hóa với 170 chủ nhà trọ tham gia, tổng số phòng trọ hơn 5000 phòng. 

Sau khi lắng nghe, chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương các chủ Khu nhà trọ văn hóa đã quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ người lao động có nơi ăn, chỗ ở ổn định, cho thuê phòng trọ với giá hợp lý.

Đồng thời, mong muốn các chủ nhà trọ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống công nhân, tạo điều kiện cho công nhân có cuộc sống ngày càng ổn định để họ yên tâm sản xuất.

Chủ tịch nước cũng hỏi các công nhân kiến nghị điều gì với Đảng và Nhà nước thì hầu hết đều mong muốn nâng cao thu nhập cho công nhân, chăm lo tốt hơn cho đời sống công nhân.

Chủ tịch nước Sang ghi nhận tâm tư của của công nhân nhưng cũng đề nghị người lao động phải tích cực học tập, nâng cao tay nghề để đạt hiệu quả cao nhất để chủ động hội nhập và tổ chức công đoàn tiếp tục chăm lo đời sống công nhân…

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên