01/06/2013 07:30 GMT+7

Chủ tịch nước gặp gỡ trẻ em hoàn cảnh đặc biệt

TTXVN - L.ANH
TTXVN - L.ANH

TT - Ngày 31-5 tại Phủ chủ tịch, nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật các em có hoàn cảnh đặc biệt tiêu biểu (ảnh).

egLMQlfr.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Các em đang về thăm thủ đô theo chương trình Gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn toàn quốc lần thứ 6 do Quỹ bảo trợ trẻ em VN, Bộ Lao động - thương binh và xã hội tổ chức.

Tại buổi gặp mặt, các cháu thiếu nhi đã bày tỏ với Chủ tịch nước về những nỗi niềm riêng tư trải qua trong cuộc sống; bày tỏ mong muốn, ước mơ dự định thực hiện trong tương lai.

Biểu dương những thành tích trong học tập, đời sống của các cháu, Chủ tịch nước tin tưởng thời gian tới các cháu thiếu nhi cùng bạn bè tiếp tục cố gắng chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng tin của các bậc phụ huynh, ban ngành đoàn thể đã hỗ trợ, giúp đỡ. Chủ tịch nước nhận xét những người thành đạt từ gian khó sẽ là những người giàu tình nhân ái, nhân văn, ý chí vươn lên mạnh mẽ. Nhấn mạnh tinh thần học hỏi, ý chí vươn lên của các cháu là tấm gương sáng cho thiếu nhi cả nước học tập noi theo, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn các cháu tiếp tục kiên định ý chí để biến ước mơ thành hiện thực và trở thành những công dân có ích cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh các cơ quan, đơn vị trong cả nước, đặc biệt là Quỹ bảo trợ trẻ em VN, cần chung tay góp sức, thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, khích lệ động viên, giúp các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu nỗ lực học tập, tích cực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”.

Theo thống kê của Quỹ bảo trợ trẻ em, cả nước hiện có gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và hơn 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt cần sự quan tâm của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

* Cùng ngày, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi thăm trẻ mồ côi nhiễm HIV đang sống và điều trị tại Trung tâm bảo trợ số 2 (Ba Vì, Hà Nội).

TTXVN - L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên