11/05/2016 18:34 GMT+7

Chủ tịch Hội LHTN: Đề xuất xây dựng chương trình thanh niên khởi nghiệp

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 11-5, tại Trường Quân sự Quân đoàn 4 có trụ sở tại Bình Dương, anh Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên VN - đã tiếp xúc cử tri là cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4.

Anh Nguyễn Phi Long phát biểu trước các cử tri Quân đoàn 4 ngày 11-5 - Ảnh: BÁ SƠN
Anh Nguyễn Phi Long phát biểu trước các cử tri Quân đoàn 4 ngày 11-5 - Ảnh: Bá Sơn

Theo anh Nguyễn Phi Long, lịch sử của dân tộc đã chứng minh trong bất cứ giai đoạn phát triển nào của đất nước thì thanh niên VN luôn giữ vai trò quan trọng, luôn thể hiện tinh thần dấn thân vì lợi ích cao nhất của Tổ quốc.

Tinh thần xung kích, xả thân của thanh niên đặc biệt thể hiện trong những giai đoạn cam go như qua những cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước. Hiện nay, mặc dù đất nước đang hòa bình nhưng tình hình vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa tới chủ quyền quốc gia. Vì vậy, lực lượng thanh niên cần tiếp tục tinh thần xung phong, đi đầu để bảo vệ Tổ quốc.

Anh Nguyễn Phi Long cho rằng tinh thần bảo vệ Tổ quốc của thanh niên, cán bộ chiến sĩ cần bám sát Nghị quyết của Đảng về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” để tổ chức thực hiện nhiệm vụ  một cách thiết thực. Với vai trò là một ứng viên đại biểu Quốc hội, anh Nguyễn Phi Long hứa:

“Làm gì cũng phải làm vì dân, nghĩ gì cũng phải nghĩ đến dân, hành động vì quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Do đó, tôi sẽ luôn lắng nghe và ghi nhận nghiêm túc ý kiến của cử tri, liên hệ chặt chẽ với cử tri, xây dựng kế hoạch cụ thể, định kỳ đi cơ sở và có lịch tiếp công dân. Đồng thời phản ánh trung thực các ý kiến đó với Quốc hội và giám sát giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị. Khi cần thiết sẽ chất vấn các cá nhân đứng đầu cơ quan nhà nước ở Trung ương về những vấn đề mà cử tri và nhân dân bức xúc, yêu cầu, kiến nghị”.

Với cương vị công tác của mình, anh Nguyễn Phi Long cho biết sẽ đề xuất xây dựng chương trình thanh niên khởi nghiệp để cổ vũ thanh niên Việt Nam lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và đất nước. Đặc biệt, các tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên VN sẽ đề xuất các chương trình, đề án để hỗ trợ thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự có thể khởi nghiệp, qua đó tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp phát triển đất nước.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên