26/06/2013 11:14 GMT+7

Chủ tịch hội đồng thành viên "tố" công ty mình trốn thuế

DUY THANH - HOÀI PHONG - VĂN KỲ
DUY THANH - HOÀI PHONG - VĂN KỲ

TT - Ngày 25-6, văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Khánh Hòa cho biết đang xác minh các nội dung trong đơn tố cáo Công ty TNHH Trần Bình (gọi tắt là Công ty Trần Bình, xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) có dấu hiệu trốn thuế.

Người đứng đơn tố cáo là ông Trần Văn Bình - chủ tịch hội đồng thành viên của Công ty Trần Bình. Trước đó, ông Bình cũng gửi báo cáo đến các cơ quan thuế của tỉnh Khánh Hòa và huyện Diên Khánh với nội dung tương tự.

Theo ông Nguyễn Xuân Dũng - cục trưởng Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa, cơ quan này đang thanh tra việc chấp hành pháp luật thuế tại Công ty Trần Bình.

Theo ông Bình, từ tháng 9-2012 đến tháng 5-2013, Công ty Trần Bình khai thác 2.500m3 cát/ngày trên sông Cái đoạn qua huyện Diên Khánh, nhưng ông Hồ Minh Hòa - giám đốc công ty - báo cáo với cơ quan thuế chỉ có 1.000m3/tháng. Theo ông Bình, công ty đã không khai báo 675.000m3 cát đã khai thác trong thời gian trên để trốn thuế. Sau khi phát hiện vụ việc, ông Bình cho biết đã nhắc nhở, đấu tranh nội bộ nhưng không thành công nên báo cáo với cơ quan chức năng để ngăn chặn hậu quả xấu hơn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Minh Hòa nói: “Hiện nay cơ quan thuế đang thanh tra tại công ty nên tôi không thanh minh gì về các nội dung mà ông Trần Văn Bình tố cáo, để cơ quan chức năng kết luận”.

Được biết, Công ty Trần Bình là doanh nghiệp duy nhất được UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép khai thác cát trên sông Cái từ ngày 31-8-2012 và kéo dài đến hai mươi năm rưỡi.

DUY THANH - HOÀI PHONG - VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên