15/07/2014 05:35 GMT+7

Chủ tịch FIFA cũng bất ngờ khi Messi giành Quả bóng vàng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Sau huyền thoại Diego Maradona, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho biết ông đã có chút bất ngờ khi thấy Lionel Messi được trao Quả bóng vàng World Cup 2014.

Lionel Messi đã có một kỳ World Cup thành công nhất từ trước đến nay khi ghi được bốn bàn thắng, góp công đưa Argentina lần đầu tiên sau 24 năm lọt vào chung kết World Cup. Đáng tiếc Argentina đã không thể lên ngôi vô địch sau khi để thua Đức 0-1 sau 120 phút trong trận chung kết - trận đấu Messi chơi khá mờ nhạt và bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn ở đầu hiệp 2.

Dù Argentina thất bại nhưng Lionel Messi vẫn được các chuyên gia của FIFA trao tặng danh hiệu Quả bóng vàng - giải thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Giải thưởng của Messi đã gây nhiều tranh cãi trong giới chuyên môn. Người mới nhất lên tiếng là Chủ tịch FIFA Sepp Blatter. "Tôi đã có chút 'ngạc nhiên' khi thấy Messi được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải", Hãng thông tấn BBC trích lời chủ tịch Sepp Blatter.

Trước đó, huyền thoại bóng đá Argentina, Diego Maradona cũng đã tuyên bố danh hiệu "Quả bóng vàng World Cup 2014" cho Messi là không công bằng. Theo Maradona, việc FIFA trao tặng danh hiệu "Quả bóng vàng" cho Messi mang đậm dấu ấn quảng cáo hơn chuyên môn. 

Theo nhận định của chủ tịch Sepp Blatter, có lẽ nhóm chuyên gia của FIFA đã quá ấn tượng với những gì Messi đã thể hiện ở vòng bảng (ghi bốn bàn) nên đã trao tặng danh hiệu này cho anh ấy.

Ngoài danh hiệu Quả bóng vàng gây chút tranh cãi, cả ba giải thưởng cá nhân còn lại của FIFA đều chính xác. Đó là các danh hiệu "Găng tay vàng" cho thủ môn Manuel Neuer (Đức), danh hiệu "Chiếc giày vàng" cho tiền đạo James Rodriguez (Colombia, 6 bàn) và danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải) cho tiền vệ Paul Pogba (Pháp).   

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên