26/02/2012 05:30 GMT+7

Chữ thập đỏ di tản thường dân Syria

THU ANH
THU ANH

TT - Tổ chức Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ đã bắt đầu di tản phụ nữ và trẻ em bị thương, đau bệnh ở thành phố Homs, nơi quân đội Syria đang nã pháo vào phe nổi dậy.

bruPmjSd.jpgPhóng to
Một cậu bé Syria cầm mảnh đạn pháo sau trận càn ở một khu vực lân cận Homs - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) cho biết Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Ả Rập ở Syria đã đưa được 27 phụ nữ và trẻ em ra khỏi quận Baba Amro ở Homs. Tuy nhiên, các nhà báo nước ngoài ở Baba Amro từ chối rời khu vực bị bao vây nếu không có sự hiện diện của ngoại giao nước ngoài hoặc ICRC. Trong số này có hai nhà báo của Anh và Pháp bị thương nặng và đang cần cứu chữa khẩn cấp.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Syria cáo buộc nỗ lực đưa các nhà báo nước ngoài ra khỏi Homs bị các nhóm vũ trang đối lập cản. Ngược lại, phe đối lập khẳng định chính quyền Syria đã bác bỏ kế hoạch đưa nhóm y tế quốc tế vào Homs và rút các nhà báo quốc tế ra khỏi thành phố mà ICRC đưa ra. Thi thể của hai nhà báo phương Tây đã thiệt mạng là Marie Colvin và Remi Ochlik vẫn còn đang ở Baba Amro.

Reuters dẫn lời một đại diện ICRC cho biết hiện ICRC vẫn đang đàm phán với cả lực lượng chính phủ và phe đối lập để tiếp tục di tản thường dân khỏi Homs. Theo kênh Al Jazeera, lực lượng của chính quyền Tổng thống Bashar Al-Assad vẫn tiếp tục tiến hành các trận càn ở Homs, Hama và một số khu vực khác. Phe đối lập cho biết 103 người đã thiệt mạng trong hai ngày qua.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên