15/10/2011 21:28 GMT+7

Chủ nhà thua trong trận chung kết

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Sân Bình Dương gần như không còn chỗ trống vào tối 15-10, nhưng vị đắng lại theo chân khán giả ra về khi chủ nhà gục ngã 0-2 trước Matsubara trong trận chung kết.

TTO - Sân Bình Dương gần như không còn chỗ trống vào tối 15-10, nhưng vị đắng lại theo chân khán giả ra về khi chủ nhà gục ngã 0-2 trước Matsubara trong trận chung kết.

Trong 12 lần tổ chức giải thì chủ nhà Bình Dương có tới sáu lần lọt vào trận chung kết, nhưng chỉ mới ba lần đăng quang và năm 2005 là lần cuối cùng họ đoạt chức vô địch. Matsubara (Brazil) có sáu lần góp mặt với giải đấu truyền thống này, ba lần vào chung kết và chỉ giành được một chiếc cúp vàng vào năm 2007. Nhắc lại như thế để thấy rằng cả hai đội cùng khát khao chiến thắng như thế nào khi bước vào trận sau cùng của giải đấu 2011.

Chấn thương, thẻ phạt tràn lan khiến Matsubara phải thay tới sáu vị trí trong đội hình xuất phát. Trong khi đó HLV Lê Thụy Hải bất ngờ cất trung vệ Marcelo, người góp nhiều công sức đưa Bình Dương vào chung kết, trên băng ghế dự bị.

Cũng không quá khó hiểu khi Marcelo đang là cầu thủ của Matsubara, do đội này dư tới 10 cầu thủ nên Bình Dương mượn về thi đấu giải này khi hai trung vệ Minh Đức và Chí Công bận tham gia đội tuyển đi thi đấu ở Nhật Bản.

Để tránh khó xử cho Marcelo khi đối mặt với đồng hương, đồng thời để tránh những chuyện không hay có thể xảy ra như kiểu Marcelo sẽ không tranh chấp quyết liệt, không thi đấu hết sức mình nên ông Hải đành phải để trung vệ cao to này làm khán giả bất đắc dĩ.

Không như sự chờ đợi của hơn hai vạn khán giả có mặt trên sân, trận chung kết diễn ra khá tẻ nhạt. Bình Dương chơi lấn lướt hơn, có nhiều pha dứt điểm nhưng bàn thắng lại không đến khi vấp phải sự chống trả ngoan cường của hàng thủ đội bạn hoặc thủ môn Do Santos. Trận này, Matsubara bố trí đội hình khá thấp, chỉ cắm mỗi mình Gabriel (9) phía trên với ý đồ đánh chặn sức tấn công lợi hại của chủ nhà ngay từ giữa sân.

Không có quá nhiều điều để nói về mặt chuyên môn cho trận chung kết này. May thay, từ phút 80 trở đi cầu trường đã bùng nổ thật sự nhưng lại là sự bùng nổ do các cầu thủ đến từ Brazil tạo nên. Phút 83, trong một pha bóng không quá nguy hiểm bên ngoài vòng cấm địa, dù có hai đồng đội hỗ trợ bên cạnh nhưng trung vệ Chí Công lại phạm lỗi thô thiển với Gabriel giúp đối phương hưởng quả phạt trực tiếp.

Thủ quân Paulo Ferreira vuốt bóng vòng qua rào chắn đúng vào nơi mà hai đồng đội của anh vừa chạy ra khỏi hàng rào để làm rối loạn sự tập trung của Bình Dương. Thủ môn Đình Đức nhào sang phải rồi quay ngược lại đúng tầm bóng bay nhưng vẫn không kịp chạm tay vào bóng. Một cú sút phạt điêu luyện và khéo ở chỗ đưa bóng đi đúng vào khoảng trống mà đồng đội vừa thoát đi. 1-0 cho Matsubara.

Đúng ba phút sau đó, sân Bình Dương thật sự nổ tung trước một tuyệt phẩm bóng đá mang đúng phong cách sút phạt của bóng đá Nam Mỹ. Bình Dương lại phạm lỗi. Lần này là trực diện và cách cầu môn ít nhất 30m. Cũng lại là Paulo Ferreira đứng trước bóng. Anh chạy đà rồi tung cú sút cực mạnh bằng chân phải, bóng đi lên cao rồi lượn thẳng vào góc thượng khung thành trong cú bay người tuyệt vọng của thủ môn Đình Đức (cao 1,89m).

2-0 cho Matsubara. Hai bàn thắng đẹp đều đến từ hai tình huống sút phạt, Matsubara hay nói chính xác hơn cả là thủ quân Paulo Ferreire đã cứu cho trận chung kết thoát khỏi sự nhàm chán.

Ba lần thất bại ở trận chung kết Cúp truyền hình Bình Dương đều là ba lần mà HLV Lê Thụy Hải dẫn dắt! Chỉ đoạt ngôi á quân nên gương mặt của  tiền đạo Fortune (vua phá lưới với 4 bàn thắng), Philani (cầu thủ xuất sắc nhất giải) và trợ lý HLV Trần Minh Quang (nhận giải phong cách) đều kém vui. Nhưng trách ai đây khi Bình Dương chơi dưới sức mình ở trận đấu quyết định.

Ở trận tranh hạng ba, Sài Gòn Xuân Thành hạ đo ván Villa (Uganda) 1-0 bằng pha lập công của tiền đạo Opara khi lừa bóng qua cả hậu vệ lẫn thủ môn rồi đẩy bóng vào cầu môn trống.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên