28/02/2014 11:18 GMT+7

Chủ khách sạn bắn người ra đầu thú

    ĐỨC THANH
    ĐỨC THANH

TTO - Nghe nhân viên báo có người đến gây sự đòi "bảo kê" quán của mình, chủ khách sạn Đỗ Xuân Mạnh xách khẩu rulô cùng đàn em đi truy lùng rồi bắn thẳng vào trán thanh niên vỗ ngực xưng "bảo kê".

b84EJkiY.jpgPhóng to
Nghi phạm Mạnh hiện đang bị cơ quan điều tra bắt giữ - Ảnh: Công an cung cấp
EMqUXZZ0.jpg
Khẩu súng nghi phạm Mạnh sử dụng - Ảnh: công an cung cấp

Ngày 27-2, đội trọng án thuộc Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM cho biết nghi phạm Đỗ Xuân Mạnh (38 tuổi, quê P.Lãm Hà, Kiến An, TP Hải Phòng) đã đến cơ quan điều tra để đầu thú sau hơn một năm lẩn trốn. Trước đó, Mạnh bị truy nã về hành vi giết người và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cơ quan điều tra, Mạnh là chủ khách sạn Triệu Phước 1 (59J, đường DC11, phường Sơn Kỳ, Tân Phú, TP.HCM) và quán cà phê “Bạn và tôi” nằm đối diện khách sạn.

Khoảng 23g ngày 17-1-2013, nghe tiếng ồn ào phía bên quán cà phê “Bạn và tôi”, Mạnh từ khách sạn chạy qua xem thì thấy Phạm Tuấn Út (tự Nhánh, 27 tuổi, quê Cần Thơ), nhân viên giữ xe của quán cà phê, đang cầm dao rượt chém Phạm Văn Bảy (tự Bảy “gà”), một thanh niên cư ngụ tại địa phương.

Khi đó, Út nói với Mạnh là Bảy “gà” đến quán đòi thu tiền bảo kê quán nên Út rượt chém. Biết chuyện, Mạnh vào quán cà phê lấy một khẩu súng rulô tự chế lận trong người rồi rủ Hoàng Văn Hội (tự Nhỏ, 23 tuổi, quê quán Bà Rịa - Vũng Tàu), Nguyễn Trung Thành cùng với Út và một số đối tượng khác đi ba xe máy để tìm Bảy “gà” tính sổ.

Đến ngã ba đường CN11 - Lê Trọng Tấn (Q.Tân Phú) thì Mạnh thấy một số bạn bè của Bảy “gà” đang ngồi nhậu ở lề đường. Mạnh lại gần hỏi: “Hồi nãy thằng nào đòi bảo kê quán tao?”. Lúc này Phạm Văn Thuận (em ruột của Bảy “gà”, 18 tuổi) đứng dậy vỗ ngực: “Tao nè!”. Nghe vậy Mạnh móc súng kê vào trán Thuận bóp cò.

Thấy Thuận ôm đầu, máu chảy nhiều nên Mạnh cùng hai đàn em đưa Thuận lên xe chở đến Bệnh viện đa khoa Cộng Hòa cấp cứu và Thuận phải khâu bốn mũi. Sau khi sơ cứu, Mạnh bỏ đi và dặn đàn em chở Thuận đến một khách sạn ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) ngủ qua đêm.

Đến 5g sáng 18-1-2013, Mạnh đến khách sạn đưa Thuận đi ăn sáng rồi cho Thuận 500.000 đồng kêu đi xe ôm về nhà và nói không được trình báo cơ quan công an. Tuy nhiên, 14g cùng ngày Thuận đã đến Công an phường Sơn Kỳ để tố cáo Mạnh.

    ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên