17/12/2015 09:02 GMT+7

Christine Hà: “Dẫn tôi đi ăn hàng với!”

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Christine hóm hỉnh bảo nếu tưởng tượng sẽ chỉ được ăn một bữa ăn cuối cùng trong đời thì mâm cơm đó phải có: sushi, khoai tây, chả giò chiên của mẹ, pizza, gà chiên, phở gà và tráng miệng bằng một miếng bánh ngọt.

 

Christine Hà giao lưu với bạn đọc tại Nhà xuất bản Trẻ sáng 16-12 - Ảnh: M.Trang
Christine Hà giao lưu với bạn đọc tại Nhà xuất bản Trẻ sáng 16-12 - Ảnh: M.Trang

Đông đảo bạn trẻ yêu thích nấu ăn và cả những người yêu quý Christine Hà từ cuộc thi MasterChef Mỹ mùa 2013 háo hức có mặt tại hội trường Nhà xuất bản Trẻ, TP.HCM sáng 16-12 để dự buổi giao lưu thân mật với chị, nhân dịp cuốn sách Nấu ăn bằng cả trái tim của chị ra mắt tại Việt Nam.

Không nhìn thấy món ăn và các nguyên liệu, Christine Hà nói chị nấu ăn bằng tất cả các giác quan còn lại: nếm, sờ, ngửi, nghe! Nấu ăn bằng cảm giác - nghe có vẻ khá trừu tượng nhưng đối với Christine thì không hề gì, bởi hình ảnh của những món ăn, đặc biệt là những món Việt đã bám sâu trong ký ức của chị, gắn liền với tuổi thơ và những kỷ niệm ấm áp cùng mẹ.

“Lúc thi MasterChef, giám khảo có hỏi tôi sao lại chọn món cá kho tộ ăn với dưa leo và cà rốt chua ngọt. Tôi nói vì tôi rất nhớ lúc bé, nhà khó khăn, cá da trơn ở Mỹ lúc đó rất rẻ nên mẹ thường mua về chế biến thành món cá kho để cả nhà cùng ăn.

Năm tôi 14 tuổi thì mẹ mất, sau đó tôi đi học đại học chỉ với ba món ăn trong tay: trứng chiên, pizza và mì ăn liền. Khi đó, những ký ức về mẹ, cả việc tôi chưa bao giờ được cùng nấu ăn với mẹ khiến tôi mạnh dạn bước vào một tiệm sách cũ mua một cuốn sách dạy nấu các món Á để “sống sót” qua quãng đời sinh viên. Mọi chuyện đã bắt đầu như thế...”.

Christine Hà xúc động trong vòng vây của người hâm mộ tại buổi ra mắt sách sáng 16-12 - Ảnh Minh Trang
Christine Hà xúc động trong vòng vây của người hâm mộ tại buổi ra mắt sách sáng 16-12 - Ảnh Minh Trang

Có lẽ xuất phát từ sự chân thành và lưu luyến kỷ niệm, nên những món ăn Christine Hà giới thiệu với độc giả khắp nơi trong cuốn sách này không phải là những món cao lương mỹ vị, đòi hỏi những nguyên liệu phức tạp mà chính là những món ăn từ trong tâm khảm, đã xoa dịu cô gái nhỏ ngày nào khi vắng mẹ như canh chua, cháo gà, xúp đuôi bò bơ đậu phộng, cà ri gà... bên cạnh những món Mỹ nấu theo kiểu Texas với sự nêm nếm gia giảm sao cho phù hợp với khẩu vị Á châu của Christine.

Tháng 7-2013, Recipes from my kitchen (tên tiếng Anh của cuốn sách Nấu ăn bằng cả trái tim) của Christine Hà đã bán rất chạy trên Amazon. Không chỉ trình bày đẹp mắt, khoa học mà cách hành văn hóm hỉnh của Christine cũng khiến người đọc thích thú, như khi chị gọi món ba rọi xông khói được nếm lần đầu trong đời là “tiếng sét ái tình” hay sashimi với Hà giống như một điệu jazz nồng nàn và mềm mại khi được kết hợp với bộ ba kinh điển: củ cải bào, nước tương và wasabi.

Ký tặng cho bạn đọc ái mộ.

“Tấm bằng thạc sĩ ngành tiểu thuyết tỏ ra có tác dụng khi tôi bắt tay vào viết và trình bày cuốn sách này. Tôi thích viết lách, và dĩ nhiên thích cả nấu ăn. Tưởng tượng xem, còn sự kết hợp tuyệt vời nào hơn khi tôi đem cả hai đam mê này của mình trong một cuốn sách” - Christine hào hứng.

Về Việt Nam lần này trong vai trò giám khảo chính của cuộc thi MasterChef Việt Nam, Christine đăng một video trên Facebook cá nhân kêu gọi những bạn trẻ “sành ăn” ở Đà Nẵng và TP.HCM hãy “dẫn tôi đi ăn hàng với!”.

Với Christine, mong muốn khám phá một cách sâu sắc hơn hương vị quê hương là điều luôn nằm đầu danh sách mỗi khi có dịp trở về.

* Christine Hà tìm người “chỉ chỗ ăn uống” ở Sài Gòn, Đà Nẵng

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên