02/08/2016 10:54 GMT+7

Chọn mặt cho thí điểm?

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Anh B. ở Hóc Môn (TP.HCM) vừa kể cho Bi tôi câu chuyện khó của mình mà anh chẳng biết gỡ từ đâu...

Anh có mua xe thí điểm ở Đồng Nai. Chấp hành chủ trương nhà nước về đăng kiểm xe, lần đầu đưa xe đi đăng kiểm không đạt vì thiếu giấy tờ và xe không đạt kỹ thuật. 

Đi đăng kiểm lần 2, giữa đường bị CSGT phạt lỗi chưa đăng kiểm, đi tiếp đoạn nữa thì bị CSGT giữ hết giấy tờ và mang xe về đồn. Anh kêu trời. Đi đăng kiểm mà không chạy trên đường thì làm sao đến được nơi đăng kiểm? Giờ anh cũng không biết xoay trở cách nào. Tôi còn nghe nhiều chủ xe than có đến được nơi cũng chẳng đăng kiểm được...

- Theo ông, giải quyết ra sao?

- Sao gì? Bế tắc chứ sao?

- Nói vậy nghe được sao? Đây là xe được ông giao thông cho doanh nghiệp thí điểm bán nhé. Mà thí điểm bán xe thì cũng phải nghĩ đến thí điểm kiểm định xe cho người mua chứ. Khó đăng kiểm thì phải thí điểm để rồi gỡ...

- Đừng có nghĩ sao nói vậy nhé. Doanh nghiệp khác với mấy ông tài xế chân tay dính bùn đất.

- Khác gì?

- Còn hỏi. Có ai đời thí điểm một loại xe mà bán ra có chục ngàn chiếc, sơ sơ khoảng 600 tỉ đồng. Còn đăng kiểm thì được bao tiền? Một bên là có cho thí điểm thì mới bán được xe. Còn đăng kiểm là bắt buộc, ông không đăng kiểm thì khỏi lăn bánh.

- À! Giờ tôi mới hiểu sao mà bán xe thí điểm thì dễ còn đăng kiểm thì trần thân như vậy. Chẳng lẽ người ta chọn mặt cho thí điểm?

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên