10/09/2017 07:12 GMT+7

Nghiêng về phương án HLV ngoại cho tuyển VN

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 12-9, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) sẽ tổ chức cuộc họp mổ xẻ thất bại của đội tuyển U-22 VN tại SEA Games 29.

Nhiều khả năng tuyển VN sẽ có HLV ngoại
Nhiều khả năng tuyển VN sẽ có HLV ngoại

Bên cạnh đó, nội dung quan trọng không kém chính là việc tìm kiếm HLV trưởng cho đội tuyển VN. Tổng cục TDTT và thường trực VFF hiện đang nghiêng về phương án chọn HLV ngoại cho đội tuyển VN.

Nói với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết ông thiên về phương án chọn HLV ngoại cho đội tuyển VN bởi sau những lần giao quyền cho HLV nội, các HLV Hữu Thắng, Phan Thanh Hùng... dù có trình độ chuyên môn khá nhưng thực sự chưa đáp ứng được yêu cầu huấn luyện bóng đá hiện đại. Ngoài ra, HLV nội dễ bị tác động bởi các “yếu tố bên ngoài” vào chuyên môn. Do đó, theo vị này, ưu tiên hiện nay của bóng đá VN là nên chọn HLV ngoại cho đội tuyển.

Nhưng rào cản lớn nhất với HLV ngoại là vấn đề tài chính. Muốn thuê 1 HLV ngoại có trình độ chuyên môn tương đối tốt ở thời điểm này không dưới 30.000 USD/tháng. Do lương của HLV ngoại sẽ được VFF và Tổng cục TDTT chi trả, vì vậy nếu quá cao thì ngân sách không thể đảm bảo. Cựu danh thủ bóng đá Lê Thế Thọ cho rằng với thực tế bóng đá VN hiện nay rất khó có khả năng để thuê được 1 HLV ngoại giỏi bởi không đủ tiền.

Tuy cho rằng HLV nội hiện nay chưa đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn để huấn luyện đội tuyển nhưng trong trường hợp không có tiền thuê HLV ngoại chất lượng, ông Thọ cho rằng vẫn có thể thuê HLV nội với điều kiện có một đội ngũ cố vấn chuyên môn đủ mạnh để hỗ trợ HLV trưởng.

Ông Jurgen Gede và HLV Kiatisak được giới thiệu

Trong số các phương án chọn HLV ngoại cho đội tuyển VN, có nhiều đề cử với VFF về việc mời giám đốc kỹ thuật của VFF Jurgen Gede và cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatisak Senamuang.

Dù vậy, trao đổi với Tuổi Trẻ, một thành viên thường trực VFF cho biết VFF muốn ông Jurgen chuyên tâm làm đào tạo trẻ bởi ông là người tâm huyết, có chuyên môn tốt trong việc này. Về HLV Kiatisak, đây mới chỉ là một gợi ý với VFF.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: HLV ngoại Tuyển VN VFF