21/06/2015 08:47 GMT+7

Chọn 2015 - 2016 là năm sinh viên hội nhập

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào sinh viên (SV) TP.HCM hôm 20-6, Hội SV VN TP.HCM đã chọn “Năm sinh viên hội nhập” làm chủ đề công tác năm học 2015 - 2016.

Các bạn đã không ngừng sáng tạo, chịu khó tìm tòi mô hình hay, cách làm mới để khẳng định trí tuệ, tài năng của sinh viên TP.HCM trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Các bạn hãy học để bước vào đời không hụt hẫng, học từ thực tiễn sinh động vì đây sẽ là điều theo bạn suốt đời, nhất là phải rèn đức luyện tài để thành những con người biết xây dựng và cống hiến sau này

Ông NGUYỄN VĂN RẢNH, ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM

Chủ đề này được chọn nhằm đón đầu sự kiện Cộng đồng kinh tế ASEAN hình thành cuối năm nay.

Tại hội nghị nhiều mô hình nổi bật đã được chia sẻ. Chủ tịch Hội SV ĐH Khoa học xã hội & nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) Nguyễn Thị Ngọc Khánh nói bắt nguồn từ việc SV hay chơi game mà các bạn đã thiết kế trò chơi kho báu SV 5 tốt. Sau khi cùng tìm kiếm, đánh quái và giải đố, kết quả cuối cùng các bạn nhận được chính là thông tin về các tiêu chí cần rèn luyện để đạt danh hiệu SV 5 tốt. “Chúng tôi đang phát triển để có thể chơi được game này trên điện thoại để SV có thể tải về chơi bất cứ khi nào mà không cần có Internet” - Ngọc Khánh chia sẻ.

Hội SV ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) “khoe” với bạn bè mình phần mềm quản lý SV 5 tốt và “sẵn sàng chuyển giao áp dụng cho SV toàn thành phố”. Theo bạn Trần Vũ, chủ tịch Hội SV trường này, phần mềm do chính SV trường viết, cập nhật thường xuyên thông tin mà khi truy cập vào sẽ biết SV còn thiếu hay cần bổ sung gì để đạt tiêu chí còn thiếu. Từ đó, hội sẽ tạo môi trường, phong trào giúp các bạn phấn đấu rèn luyện đạt chuẩn SV 5 tốt.

Nội dung được đề cập nhiều nhất trong buổi tổng kết là câu chuyện hội nhập khi cộng đồng kinh tế ASEAN hình thành cuối năm nay. Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên TP Phạm Kiều Hưng nói đây phải là nội dung trọng tâm mà SV thành phố cần quan tâm, tìm giải pháp thực hiện một cách chủ động. Cụ thể hóa điều này sẽ là các hoạt động từ cấp thành đến cơ sở, giúp sinh viên có những hiểu biết cơ bản nhất về các nước trong khu vực, có sự chuẩn bị cần thiết về kiến thức, kỹ năng. Những điều này gắn với đề án nâng cao trình độ tiếng Anh, trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho SV thành phố. “Sẽ cố gắng để không chỉ có SV các nước trong khu vực qua VN giao lưu mà còn tổ chức đưa SV VN đến các nước” - anh Kiều Hưng cho biết.

Chủ tịch Hội Sinh viên TP Lâm Đình Thắng nói hội trong khả năng của mình sẽ tạo môi trường giúp các bạn học tập tốt, sáng tạo, rèn đức luyện tài như chỉ đạo của trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Rảnh bằng từng phong trào cụ thể.

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên