08/10/2016 11:02 GMT+7

Chơi golf giúp trị nhiều bệnh mãn tính

HUY ĐĂNG dịch
HUY ĐĂNG dịch

TT - Tuy thường bị xem là một môn thể thao “nhàn hạ” nhưng đánh golf đã được các nhà khoa học chứng minh cực kỳ tốt cho sức khỏe, nhất là trong việc trị bệnh mãn tính và tâm thần.

Chơi golf giúp trị nhiều bệnh mãn tính. Ảnh: GOLF UK
Chơi golf giúp trị nhiều bệnh mãn tính. Ảnh: GOLF UK

Tạp chí British Journal of Sports Medicine (Anh) mới đây đưa ra một tổng hợp cho thấy có đến 5.000 nghiên cứu của giới khoa học khắp thế giới những năm qua chứng minh những bổ ích mà việc chơi golf mang lại cho sức khỏe. Trong đó, đáng kể nhất là những tác động tích cực đối với các loại bệnh mãn tính như tim, phổi, tiểu đường và cả vấn đề thần kinh cùng quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Bác sĩ Andrew Murray của Trung tâm nghiên cứu sức khỏe thể chất tại Đại học Edinburgh (Anh) phát biểu với tạp chí British Journal of Sports Medicine: “Chúng tôi phát hiện các hoạt động vừa phải mà việc chơi golf mang lại có tác dụng tăng tuổi thọ, có lợi cho tâm thần và ngăn ngừa, điều trị hơn 40 loại bệnh mãn tính thường gặp như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, tiểu đường, ung thư vú...”.

Các kết quả khảo sát cho thấy quá trình vận động của môn golf tuy không giàu sức mạnh, tốc độ nhưng vẫn tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Cụ thể trung bình một tay golf đánh qua 18 lỗ sẽ phải đi bộ 6-12km và đốt cháy 500 calorie. Đây là một con số đáng kể với việc đốt năng lượng thông qua chơi thể thao. Quan trọng hơn, các động tác của môn golf được xem là hài hòa trong việc cải thiện sức khỏe. Ngoài chuyện phát triển cơ bắp, thể lực, đánh golf còn có tác dụng giảm stress, trầm cảm và cả mất trí nhớ.

“Các kết quả khảo sát của chúng tôi cho thấy người chơi golf cũng sống lâu hơn, có lượng cholesterol trong cơ thể ở mức vừa phải và tâm lý rất thoải mái. Đây cũng là một môn thể thao có thể chơi ở mọi lứa tuổi từ trẻ đến già” - bác sĩ Andrew Murray nói thêm.

Ngoài ra, so với những môn thể thao khác thì đánh golf cũng mang lại cho người chơi giấc ngủ thoải mái hơn và không có những đe dọa đáng kể nào về việc chơi gắng sức.

HUY ĐĂNG dịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên