Các tuyến đường vành đai tại TP.HCM đang chậm tiến độ so với quy hoạch - Ảnh: T.L
Ngày 28-8, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) cho biết vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về việc có ý kiến với nhà tài trợ để đẩy nhanh tiến độ xử lý các công việc đấu thầu dự án thành phần 1A (thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 của đường vành đai 3) nhằm đẩy nhanh thủ tục, sớm khởi công dự án này vào cuối năm 2021.
Dự án thành phần 1A có chiều dài khoảng 8,75km, trong đó 6,3km qua địa bàn Đồng Nai và 2,45km đi qua địa bàn TP.HCM. Điểm đầu dự án giao đường tỉnh 25B (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) và điểm cuối giao cắt với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa phận TP Thủ Đức (TP.HCM).
Dự án được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. Tổng mức đầu tư 5.329,5 tỉ đồng, gồm nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc - EDCF và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Theo báo cáo gửi Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết đang phối hợp chặt chẽ các cơ quan, đơn vị liên quan và nhà tài trợ EDCF đẩy nhanh tiến độ xử lý các công việc thuộc dự án thành phần 1A. Các công việc cụ thể gồm thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật - dự toán xây lắp, đề cương nhiệm vụ - dự toán tư vấn giám sát, hồ sơ mời thầu xây lắp, tư vấn giám sát...
Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, dự án thành phần 1A là dự án ODA sử dụng vốn vay Chính phủ Hàn Quốc (thông qua EDCF) nên cần sự phối hợp đồng bộ cả từ phía Bộ Giao thông vận tải và nhà tài trợ EDCF mới đáp ứng được tiến độ như dự kiến.
Trong đó, quá trình đấu thầu có nhiều bước phải có ý kiến chấp thuận của nhà tài trợ EDCF trước khi Bộ GTVT phê duyệt như hồ sơ mời thầu xây lắp, tư vấn giám sát; danh sách ngắn tư vấn giám sát; kết quả đánh giá đề xuất kỹ thuật xây lắp, tư vấn giám sát; dự thảo hợp đồng xây lắp, tư vấn giám sát,...
Hiện Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã lập xong hồ sơ mời thầu xây lắp, tư vấn giám sát và đang đề nghị Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) kiểm tra, đồng thời gửi bản dự thảo lấy ý kiến nhà tài trợ EDCF. Tuy nhiên, từ tháng 7-2021 đến nay chưa nhận được phản hồi từ phía nhà tài trợ.
Trước tình hình trên, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận kiến nghị Bộ GTVT có công thư gửi nhà tài trợ EDCF đề nghị hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ xử lý các công việc trong quá trình đấu thầu dự án thành phần 1A để kịp tiến độ khởi công dự án vào cuối năm 2021.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận