17/11/2014 16:53 GMT+7

Cho vay vốn lưu động đến 70% chi phí chuyến đi biển

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Đó là một trong nhiều nội dung trong báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.

Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Đức Hiền

>> Toàn văn báo cáo của Trưởng ban dân nguyện Nguyễn Đức Hiền

Báo cáo được Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Đức Hiền trình bày chiều 17-11.

Theo ông Hiền, cùng với triển khai thực hiện nghị quyết của Quốc hội về bố trí 16.000 tỉ đồng hỗ trợ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân, Chính phủ đã kịp thời ban hành nghị định về một số chính sách phát triển thủy sản.

Cụ thể như hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nghề cá, hỗ trợ bảo hiểm, đào tạo nghề cho ngư dân, phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá trên biển, ngư dân làm nghề khai thác hải sản, các chính sách ưu đãi về thuế, tín dụng ưu đãi, hỗ trợ phát triển tàu cá với thủ tục cho vay thuận tiện, phù hợp với tài sản bảo đảm là chính con tàu được đóng bằng vốn vay.

Đồng thời, cho vay vốn lưu động lên tới 70% chi phí cho chuyến đi biển hoặc giá trị cung cấp dịch vụ hậu cần trên biển…

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn cần được tiếp tục hỗ trợ ngư dân, trong đó có việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ đánh bắt hải sản, nhất là đánh bắt xa bờ gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do ông Hiền trình bày nêu đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan hữu quan quan tâm hơn nữa đến việc nghiên cứu, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII đã được Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổng hợp trình Quốc hội và phân loại chuyển đến cơ quan có thẩm quyền.

Báo cáo này cũng có nội dung đề nghị tiếp tục quan tâm giải quyết khó khăn về nhà ở cho người thu nhập thấp ở đô thị, công nhân ở các khu công nghiệp, nhà ở cho học sinh, sinh viên, quy định rõ chính sách đối với các đối tượng này trong Luật nhà ở (sửa đổi); xác định rõ vai trò của Nhà nước, dành nguồn vốn từ ngân sách kết hợp có chính sách khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, phát triển nhà ở.

Các địa phương rà soát, xác định nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp, công nhân, học sinh, sinh viên, xây dựng chương trình phát triển nhà ở phù hợp với chiến lược và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về nhà ở...

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên