Chợ tự phát gây kẹt xe

NHƯ QUỲNH
NHƯ QUỲNH

TT - Đó là chợ tự phát trên tỉnh lộ 43 đoạn vào Khu chế xuất (KCX) Linh Trung II, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức (TP.HCM).

Theo phản ảnh của một bạn đọc, chợ tự phát mọc lên ngay cổng KCX, gây khó khăn trong việc đi lại của công nhân.

Thực tế cho thấy mỗi ngày từ khoảng 16g đến tối, chợ tự phát bắt đầu hoạt động với những chiếc xe ba gác chở đầy rau củ, trái cây, thịt cá... dàn thành hàng dài, chiếm hơn nửa mặt đường trước cổng ra vào KCX Linh Trung II. Cũng trong thời gian đó, hàng nghìn công nhân tan ca đổ ra đường khiến đường sá kẹt cứng. Nhiều người còn đi ngược chiều để mua cho được món hàng vừa ý và không ít người cố gắng luồn lách tìm cách vượt lên khiến giao thông ở đây càng trở nên hỗn loạn, phức tạp.

Anh Nguyễn Văn Linh, công nhân ở KCX này, bức xúc: “Tôi ám ảnh cảnh kẹt đường, chen chúc ngay cổng KCX. Phòng trọ của tôi cách chỗ làm chỉ một đoạn ngắn nhưng chiều nào tôi cũng phải chật vật mới về tới. Giao thông lộn xộn nên không ít vụ va quẹt, tai nạn đã xảy ra. Lực lượng chức năng có đến dẹp nhưng chỉ được một lúc là đâu lại vào đấy”.

Tiếp nhận thông tin nói trên, bà Trương Hồng Yến, chủ tịch UBND P.Bình Chiểu, cho biết phường đã cử đội trật tự đến chốt chặn ở khu vực trên để giảm thiểu tình trạng xe bán hàng hóa, thực phẩm lấn chiếm lòng đường. Ngoài ra, phường cũng tuyên truyền để công nhân KCX hạn chế mua hàng ở chợ tự phát.

“Chúng tôi đang kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp chăm lo cho đời sống công nhân bằng cách liên kết với xe lưu động chở thực phẩm đến tận KCX để bán cho công nhân” - bà Yến cho biết thêm.

NHƯ QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên