25/07/2017 08:01 GMT+7

Cho thuê nhân thân

ĐIẾU QUAN
ĐIẾU QUAN

TTO - Đợt này, thiên hạ đang chộn rộn chuyện biệt phủ của quan chức, dinh thự của quan nhân, lâu đài của quan gia… Đây chính là cơ hội để những kẻ vô sản như tui phút chốc kiếm được tiền, chính nhờ vào thế mạnh với chức vị là nhân dân vĩnh viễn.


1. Quan nhân có phải là người không? chắc chắn quan nhân cũng là người. Mà có ai là người lại không có mưu cầu cho cá nhân, lại không có tham vọng được thụ hưởng những thứ hơn người khác. Vấn đề chính là ở chỗ, mưu cầu và tham vọng thụ hưởng ấy có được hình thành từ sự chân chính hay không mà thôi.

Ví như những kẻ buôn bán chức tước, bảo kê cho sai phạm, thay trắng thành đen để vinh thân phì gia thì loại đấy không bàn nữa rồi. Nhưng đó là chuyện ở tận đẩu tận đâu, chỗ xứ sở mông muội man rợ không văn minh, chứ ở nước mình rực rỡ dương quang thì làm sao có chuyện đấy.

Quan nhân cũng phải làm việc trầy da tróc vẩy, đầu tiên là phục vụ nhân dân, sau đó mới vì một chút bản thân mình. Ngoài giờ phục vụ cho nhân dân, quan nhân cũng tham gia sản xuất, tham gia kinh doanh, tham gia điều hành công ty của chồng hay của vợ.

Phải cực khổ lắm, phải dành dụm chi tiêu lắm, phải tằn tiện lắm, phải lao tâm khổ tứ lắm, rồi còn phải vay ngân hàng, vay bạn bè, vay đối tác, vay em út nữa thì mới xây được cái nhà to to. Nhà to to thì cứ gọi là nhà to to, đằng này mấy anh chị báo chí cứ gọi vống lên là biệt thự, biệt phủ hay lâu đài.

Cái gì chứ, đó chỉ là chỗ che nắng che mưa tránh gió tránh sương thôi. Chẳng qua, chỗ che nắng che mưa tránh gió tránh sương của nhân dân nó nhỏ, còn chỗ che nắng che mưa tránh gió tránh sương của quan nhân nó to hơn xíu thôi. Có gì đâu mà ầm ĩ vậy.

Quan trọng hơn, người ta có tiền người ta muốn xây nhà to hay nhỏ theo kiểu Á kiểu Âu, kiểu hiện đại hay kiểu hoài niệm thì thây kệ người ta. Mắc mớ gì đến nhân dân đâu mà nhân dân cứ ầm ĩ chi cho mệt vậy.

2. Điều đáng buồn là nhân dân ầm ĩ thì sẽ kéo theo nào là thanh tra rồi kiểm soát đủ thứ hết. Nói gì thì nói chứ mặc dù mình không có sai tẹo nào nhưng cái nhà to to bị dòm ngó, bị xầm xì cũng khó chịu chứ.

Thế cho nên, tui nói ra cái này cũng vì cái chung mà thôi, cũng là vì bảo vệ uy tín cho cán bộ lãnh đạo thôi. Lại thêm nữa là góp phần giữ gìn kỷ cương của xã hội, giữ gìn niềm tin giữa nhân dân với chính quyền.

Đó là từ nay tui sẽ cho mướn nhân thân, bao gồm tên tuổi giấy tờ hợp lệ được luật pháp công nhận và bảo hộ. Nghĩa là từ nay về sau, có cán bộ lãnh đạo nào nhờ làm ăn chân chính nuôi heo nuôi gà mà xây dược nhà to to, cứ tìm đến tui. Tui sẽ cho cán bộ lãnh đạo mượn nhân thân của chính tui để đứng tên căn nhà đó.

Đương nhiên tui là người thật thà lại chân thành, nhất là tuyệt đối không có thói gian tham như một bộ phận không nhỏ nào đó. Nên các cán bộ lãnh đạo mướn nhân thân của tui tuyệt đối an tâm. Chi phí cũng rẻ thôi, thương lượng thấy được thì làm, tin nhau thì đồng ý chứ cũng không cần phải giấy tờ lằng nhằng làm gì cho phiền, chẳng may lại lộ dấu tích thì không có hay lắm.

Cán bộ lãnh đạo nào có nhu cầu xin cứ tìm đến tui, tui đứng tên tạm rồi lúc nào về hưu muốn chuyển đổi tên lại tui sẵn sàng chuyển đổi. Cứ sau khi chuyển tên rồi thanh toán tiền thuê một lần cũng được, người làm ăn ngay thẳng dựa trên sự hài lòng của khách hàng là chính.

Phải nói thêm một chút tui làm điều này trước là vì mình sau là vì đại cục, cán bộ lãnh đạo đỡ bị dèm pha, còn tui cũng có cơ may mà thoát nghèo. Đâu có sao đâu, hợp tác hai bên cùng có lợi thì tại sao không vui vẻ hợp tác.

Tui là nhân dân vĩnh viễn mà, tui có nhà to to hay nhà nhỏ nhỏ thì ai thèm để ý đâu. Thế cho nên cứ tìm đến tui đừng ngại ngần gì cả.

Mại dzô, mại dzô!

ĐIẾU QUAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên