13/09/2012 16:31 GMT+7

Cho tay ngà thon thả

KHỔNG THU HÀ tổng hợp
KHỔNG THU HÀ tổng hợp

TTO - Cánh tay ngày càng chảy sệ, các cơ bắp không còn săn chắc? Muốn sở hữu cánh tay thon gọn như thiếu nữ ở bất cứ độ tuổi nào, hãy bắt đầu từ những nguyên tắc đơn giản sau đây.

SiCaj7OG.jpgPhóng to

Uống nước

Ngoài nước lọc, bạn có thể đổi vị bằng nước trái cây, ưu tiên những loại nước ép như cà chua, dưa chuột, bưởi, ổi. Đặc biệt nước ép cần tây sẽ tích cực cùng bạn tham gia quá trình giảm béo cho vùng cánh tay do có chứa nhiều chất xơ, không chứa chất béo và có khả năng tiêu hao lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Ngược lại, nên tránh xa những loại nước có gas, nhiều đường hoặc nước ngọt có chứa cafein vì sẽ gây nên tình trạng béo phì, trữ nước, phù nề, đi ngược lại với mục đích phấn đấu của bạn.

Ăn sáng có chọn lọc

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng một bữa sáng lành mạnh bao gồm sự có mặt của những thực phẩm nạc, giàu protein và những chất béo có lợi cho sức khỏe sẽ đẩy nhanh quá trình giảm cân và thu gọn “vóc dáng” cho đôi tay. Đặc biệt, cần coi trọng bữa sáng là bữa ăn cần thiết và có chất lượng nhất trong ngày thay vì bỏ qua hoặc ăn uống sơ sài.

Theo đó, những thực phẩm nên ưu tiên cho bữa sáng là thịt nạc, thịt gà ức, trứng, sữa, rau xanh, trái cây, thay thế bơ chế biến sẵn bằng vị ngậy béo của trái bơ…

Các bài tập cho cánh tay săn chắc

Bài tập 1: Bơi lội sẽ khiến các bắp cơ phải vận động nhiều, đặc biệt là vùng cơ đùi và cánh tay. Cộng thêm sức ép của nước đối với cơ thể nói chung và cánh tay nói riêng sẽ giúp bạn tiêu hao lượng mỡ dư thừa hiệu quả.

Bài tập 2: Các bài tập với bóng như bóng chuyền, bóng bàn, bóng ném… đều là những môn thể thao dùng đến lực và cơ bắp của đôi bàn tay. Quá trình vận động nhiều của cánh tay khi chơi thể thao sẽ giúp tiêu tan lượng mỡ dư thừa ở nơi đây.

Bài tập 3: Với bài tập này, bạn cần chuẩn bị 2 quả tạ tay 3-5kg, thực hiện các động tác nâng lên và hạ xuống, đưa tạ từ hai bên về phía trước ngực. Nên thực hiện khoảng 12 nhịp mỗi lần. Với bài tập này, vùng bắp tay sẽ được hưởng lợi nhiều nhất bởi phải hoạt động nhiều hơn cả. Bắp tay sẽ rắn rỏi và săn chắc thay vì chảy sệ hay bị nhão.

Bài tập 4: Bài tập lên xà đơn là bài tập mà cả cơ thể được “nâng đỡ” bằng sức mạnh của đôi tay, các bắp cơ vùng này sẽ phải vận động nhiều nhất trong quá trình vận động. Điều này lý giải vì sao bài tập lên xà đơn cũng là loại bài tập thích hợp cho những chị em đang là chủ nhân của cánh tay chảy sệ vì mỡ thừa.

Bài tập 5: Bài tập chống đẩy cũng giống như bài tập lên xà đơn, bắt các bắp thịt vùng cánh tay phải vận động nhiều. Với bài tập này, bạn cần nằm úp trên một mặt phẳng, hai chân duỗi thẳng và mở rộng bằng vai, hai tay cũng mở rộng bằng vai, bắt đầu các động tác một cách chậm rãi và từ từ.

Matxa vùng cánh tay

Matxa vùng cánh tay giúp máu nơi đây được kích thích lưu thông dễ dàng, quá trình ma sát khi matxa cũng mang lại hiệu quả tiêu mỡ và săn chắc cho vùng này. Khi matxa hãy dùng thêm một số loại tinh dầu nóng như tinh dầu bạc hà hoặc tinh dầu thơm thì hiệu quả sẽ càng nhanh chóng.

RVXVCvo4.jpgPhóng to

Các động tác matxa là nắn, bóp, xoa… Bạn có thể tự matxa cho mình bằng cách dùng tay nọ matxa cho tay kia. Chú ý matxa kỹ càng đến vùng cánh tay bị chảy sệ. Còn nếu nhờ một ai đó matxa cho bạn thì còn gì tuyệt vời hơn.

Chế độ ăn uống - chiếc chìa khóa vàng

Một chế độ ăn uống không cân bằng với sự góp mặt của những thực phẩm không lành mạnh và sự lựa chọn ngẫu nhiên, tùy hứng của chủ nhân sẽ khiến bạn trở thành chủ nhân của một thân hình “bánh mì”.

Lời khuyên dành cho bạn trong quá trình giảm cân là ưu tiên sự góp mặt của những thực phẩm giàu protein. Bởi protein là thành phần quan trọng chính để tạo ra các tế bào cho cơ bắp. Chất dinh dưỡng này là một chuỗi amino acid giúp cải tạo các tế bào bị phá hủy và tạo ra các tế bào mới và khỏe mạnh hơn. Protein dễ dàng tìm thấy trong các loại thực phẩm như cá, thịt nạc, thịt gà, thịt thăn…

Bên cạnh đó, những thực phẩm giàu vitamin B cũng rất quan trọng vì có thể cải thiện khả năng hấp thụ và chuyển hóa protein của cơ thể. Điều này cũng sẽ mang lại những “điểm cộng” cho các cơ bắp.

Thực phẩm giàu vitamin B có trong rau xanh, các loại hạt, trứng, sữa…

Một trong những lý do khiến cánh tay thiếu săn chắc là do hệ lụy của quá trình lão hóa. Để cải thiện tình trạng này thì trong chế độ ăn uống cần thu nạp thực phẩm giàu vitamin E vì nó là vũ khí chống lão hóa, giúp phòng ngừa quá trình phá hủy, xuống cấp của các tế bào cơ bắp. Đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, thúc đẩy giai đoạn hình thành các tế bào mới, phân phối protein và oxy cho cơ khỏe mạnh.

Các loại rau củ quả màu đỏ, cá, gạo lứt, sữa dê, cải xoăn, cải bó xôi chính là nguồn vitamin dồi dào.

Cuối cùng, hãy học cách thay đổi công thức chế biến món ăn, đừng nên thường xuyên chế biến món ăn theo kiểu chiên, xào, rán vì dầu, mỡ động vật sẽ khiến bạn khó có thể giữ phom chuẩn. Thay vào đó học cách chế biến món ăn theo công thực luộc, hầm, ninh. Dùng dầu thực vật thay thế mỡ động vật là lựa chọn sáng suốt dành cho bạn.

KHỔNG THU HÀ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên