03/11/2013 12:38 GMT+7

Chợ phiên dấu xưa giữa lòng Hà Nội

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Hàng trăm đồ vật cổ, cũ với đủ chủng loại đồng, gốm, sứ… được bày bán ở “Phiên chợ đồ cũ Hà Nội” sáng nay 3-11 tại Bảo tàng Hà Nội nhân kỷ niệm Ngày di sản văn hóa Việt Nam (23-11).

CiNyiLUZ.jpgPhóng to
Du khách nước ngoài hào hứng với chợ phiên dấu xưa Hà Nội - Ảnh: Tiến Thắng
JgL9j5cl.jpgPhóng to
Một du khách chăm chú xem họa tiết của bình cổ - Ảnh: Tiến Thắng
8FEb0qQ1.jpgPhóng to
Một chiếc lồng chim cổ có giá trên 4 triệu đồng - Ảnh: Tiến Thắng
f2vSEshf.jpgPhóng to
Phiên chợ đồ cổ thu hút đông đảo người Hà Nội tham quan, mua sắm - Ảnh: Tiến Thắng

Đông đảo người dân và du khách đam mê đồ cổ đã có dịp chiêm ngưỡng và mua sắm những món đồ cũ giá trị với nhiều chủng loại khác nhau tại phiên chợ độc đáo này.

Chợ phiên đồ cũ do Hội Cổ vật Thăng Long và Bảo tàng Hà Nội phối hợp tổ chức. “Mặc dù hơi xa trung tâm nhưng mặt bằng sân vườn, hành lang rất rộng của Bảo tàng Hà Nội là một ưu điểm mà các địa điểm gần trung tâm không thể có được” - ông Đào Phan Long, chủ tịch Hội Cổ vật Thăng Long, cho hay.

Các mặt hàng tham gia chợ là đồ cũ, đồ thủ công mỹ nghệ với nhiều chủng loại: lụa, sơn mài, đồ xương, đồ sừng được tuyển chọn từ các làng nghề nổi tiếng, cùng các quầy bán đồ dân tộc thiểu số. Đặc biệt, các gian hàng được thiết kế theo hình thức chợ quê với những hình ảnh cầu gỗ, cây đa, mái đình làng… Chủ các gian hàng là hội viên Hội Cổ vật Thăng Long và hội cổ vật các địa phương.

Hiện phiên chợ có 40 gian hàng, trong đó có sự tham gia của một số gian hàng từ Hải Phòng, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Ninh Bình - những địa phương có số người chơi cổ vật đông đảo.

Chợ phiên đồ cũ Hà Nội sẽ họp từ 9g30-16g30 vào ngày chủ nhật hằng tuần.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên