09/11/2013 07:26 GMT+7

Cho phép đưa hàng về kho doanh nghiệp

L.THANH - ĐÌNH DÂN
L.THANH - ĐÌNH DÂN

TT - Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn vừa ký công văn gửi cục hải quan các tỉnh, thành phố về việc giải quyết một số vướng mắc liên quan đến thông tư 128, đồng thời đảm bảo quản lý chặt chẽ hàng nhập khẩu phải kiểm tra liên ngành có yêu cầu đưa về bảo quản.

Theo đó, đối với một số mặt hàng như hàng phải bảo quản đặc biệt (văcxin, thuốc chữa bệnh, thuốc y tế); hàng rời, hàng cồng kềnh, thức ăn chăn nuôi, phân bón, muối; máy móc thiết bị, xe chuyên dùng... được đưa về địa điểm kiểm tra chuyên ngành hoặc kho, bãi của doanh nghiệp để kiểm tra chuyên ngành và bảo quản chờ kết quả kiểm tra. Đối với ôtô, xe máy, doanh nghiệp được mang về điểm kiểm tra chuyên ngành hoặc kho của doanh nghiệp để kiểm tra và bảo quản...

Cũng theo công văn, Tổng cục Hải quan chỉ đạo cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện độc lập hoặc phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra đột xuất để đánh giá mức độ chấp hành của doanh nghiệp trong việc bảo quản hàng hóa chờ thông quan. Như Tuổi Trẻ phản ánh (ngày 6 và 7-11), sau khi thông tư 128 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ ngày 1-11, nhiều doanh nghiệp nhập khẩu như ngồi trên lửa vì quy định phải có giấy kiểm định mới được đưa hàng hóa về kho. Điều này khiến doanh nghiệp mất tiền oan tới vài ngàn USD mỗi ngày cho chủ tàu nước ngoài.

* Tổng cục Hải quan vừa có công văn khẩn gửi các bộ ngành liên quan về việc triển khai quy định kiểm tra chuyên ngành tại thông tư 128 của Bộ Tài chính. Công văn đề nghị lãnh đạo cấp tổng cục, cục, vụ, cơ quan trực thuộc các bộ có chức năng quản lý trực tiếp các hoạt động kiểm dịch, kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm họp khẩn để thống nhất các biện pháp phối hợp giám sát, quản lý hàng hóa đưa về bảo quản chờ kết quả kiểm tra chuyên ngành.

__________

Tin bài liên quan:

Mất tiền tỉ vì hàng bị “giam” ở cảngHàng lại ùn ứ tại cảngGỡ rối cho doanh nghiệp nhập hàngQuy định ra vào cảng Sài Gòn chưa hợp lýĐẩy khó cho doanh nghiệp

L.THANH - ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên