News Corp "bán tháo" MySpace giá 35 triệu USD
Phóng to |
Miễn phí hàng chục triệu bản nhạc số, Myspace đang trên đà tìm lại thời hoàng kim. Ảnh: Daily Mail |
Chức năng này cung cấp 42 triệu bài hát - một con số lớn hơn rất nhiều so với dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify chỉ với 15 triệu bài hát. Hiện tại Myspace thu hút khoảng 40.000 người dùng mới tham gia mỗi ngày.
Đây là sự hồi sinh ít ai ngờ tới của một mạng xã hội một thời được coi lớn nhất thế giới. Thậm chí những người dùng mới gia nhập có thể đăng nhập Myspace bằng tài khoản Facebook.
Myspace cho rằng việc phát triển ứng dụng nghe nhạc miễn phí và mở cửa đón nhận người dùng từ Facebook đã giúp mạng xã hội lâu đời này “hồi sinh”. Tính từ 14-1-2012, ứng dụng này đã thu hút 900.000 người dùng. Một tháng sau, đúng ngày lễ tình nhân 14-2, số người dùng đã tăng lên tới 1,4 triệu người.
Phóng to |
Nghe nhạc miễn phí là một trong những tính năng hấp dẫn của MySpace |
Số người dùng hiện nay của Myspace đứng ở mức 25,1 triệu người so với mức 800 triệu người dùng của Facebook. Cho đến đầu năm 2008, Myspace vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới với khoảng 100 triệu người dùng trên toàn cầu.
Specific Media đã mua lại Myspace từ chủ sở hữu cũ Newscorp vào tháng 6-2011. Trước đó, Newscorp đã mua lại Myspace với giá 580 triệu USD khi mạng xã hội này đang thịnh hành. Để rồi khi Myspace suy tàn, ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đã bán lại nó với mức giá rẻ mạt 35 triệu USD.
Ngoài việc cung cấp miễn phí nhạc số, chủ sở hữu mới của Myspace đang tập trung vào lĩnh vực phát hành đĩa nhạc. Specific Media cũng thông báo một sự hợp tác mới với Panasonic trong tương lai gần để đưa nội dung của Myspace lên tivi LCD của hãng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận