13/01/2014 01:34 GMT+7

Chờ một cái tên: Tanaka Koji

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Cũng tại giải U-19 quốc tế mà V-League 2014 gần như bị quên béng! Mọi năm, cái tháng trước khi V-League khai cuộc, các trang báo thể thao bám sát, đưa không thiếu thông tin gì, từ sự chuẩn bị của các đội, trọng tài, chuyển nhượng...

Nhưng năm nay, diện tích các trang thể thao dành gần như cho toàn bộ U-19! Âu đó cũng là chuyện bình thường, thể hiện trung thực bức tranh sắc xám át sắc hồng của bóng đá Việt với giải cơ bản nhất là V-League vốn đang hết sức èo uột.

Sau lượt trận khai mạc của V-League 2014, chúng ta thấy có gì lạ? Hôm thứ bảy, ai cũng bảo trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa hai đội bóng vào loại hàng đầu hiện nay là Hà Nội T&T với Bình Dương vỏn vẹn chỉ có khoảng 2.000 khán giả đến sân. Quá ít so với một trận cầu được ví là “đinh”!

Hôm qua, xem qua màn ảnh truyền hình trực tiếp trận Hải Phòng - Thanh Hóa, thoạt tiên nghĩ đây là điểm son từ khán đài. Nhưng hỡi ôi, do ống kính zoom lại khu vực trung tâm của khán đài A, B nên thoạt nghĩ là đông đúc. Chỉ đến khi ống kính truyền hình quét qua bên rìa khán đài A, B và đặc biệt là hai khán đài C, D mới thấy trống vắng đến nao lòng.

Sôi động nhất từ phía người hâm mộ có lẽ là ở Quảng Nam, khi sáng qua hội cổ động viên đội này đã tổ chức diễu hành, cổ động cho trận đấu đầu tiên dự V-League của đội nhà. Nhưng e rằng người Quảng Nam rồi cũng như người Đồng Nai, chỉ hào hứng được mỗi năm đầu rồi hết. Nghĩ đó cũng là điều bình thường, khi người ta đến sân bóng chỉ bằng tình yêu quê hương chứ không phải vì chất lượng bóng đá.

Vậy V-League 2014 có gì để chờ đợi? Không hiểu mọi người thì thế nào, chứ chúng tôi đang trông vào một cái tên: Tanaka Koji. Ông là một chuyên gia bóng đá đến từ Nhật Bản, được VPF mời sang ngồi ghế trưởng giải.

Không ít đồng nghiệp đã hoài nghi, cho rằng ông Tanaka Koji rồi cũng chẳng làm được gì, bởi một con én không thể dệt nên một mùa xuân. Những điều hay ho từ J-League mà ông Koji mang đến cũng khó được tiếp nhận, bởi một loạt cộng sự đã quen sống và làm việc trong một môi trường bóng đá hư hư thực thực.

Chúng tôi cũng không khác các đồng nghiệp. Có điều, nếu cứ nghĩ rồi cũng chẳng đi đến đâu và đành chấp nhận khoanh tay ngồi nhìn thì làm sao thay đổi. Biết đâu một hạt mầm gieo trong kẽ đá sẽ có lúc nó thành cây cổ thụ, và những chồi rễ mạnh mẽ của nó sẽ phá tung những tảng đá lì lợm.

Vâng, nghĩ thế nên rất mong chờ vào ông Tanaka Koji!

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên