25/06/2016 08:19 GMT+7

“Chờ mãi, không thấy con về...”

QUANG THẾ - NAM TRẦN
QUANG THẾ - NAM TRẦN

TTO - Nhắc đến cậu con trai là trung úy Lê Đức Lam, ông Quảng và bà Hà cứ ôm nhau khóc rồi lại động viên nhau kìm nén 
đau thương...

Bà Phùng Thị Thuận (bìa trái), 68 tuổi, ở xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà, Hải Dương cùng người thân ngóng chờ tin tức của thiếu tá Nguyễn Ngọc Chu - Ảnh: QUANG THẾ
Bà Phùng Thị Thuận (bìa trái), 68 tuổi, ở xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà, Hải Dương cùng người thân ngóng chờ tin tức của thiếu tá Nguyễn Ngọc Chu - Ảnh: QUANG THẾ

Trong căn hộ ở tòa nhà chung cư được mượn lại từ người thân để tá túc, chị Đỗ Thị Thúy Nga (26 tuổi, vợ trung úy Lê Đức Lam), hiện đang là nhân viên hợp đồng dạy tiếng Anh cho công ty tư nhân, cứ đi ra đi vào nghe điện thoại của người thân gọi tới. 

Không giấu được nỗi mệt mỏi sau nhiều đêm thức trắng, chị Nga chỉ biết khóc nghẹn khi nhắc về người chồng của mình.

“Từ ngày chồng tôi gặp nạn cùng máy bay, hôm nào cũng có người ở đơn vị, anh em họ hàng đến động viên nên tôi cũng phần nào được an ủi. Tôi mang bầu 7 tháng rồi, con sắp chào đời, anh hãy về với mẹ con em” - chị Nga xúc động nói.

Từ ngày nhận được tin con trai là trung úy Lam mất tích, ông Lê Đức Quảng (59 tuổi) và vợ là bà Nguyễn Thu Hà (57 tuổi) đang làm ăn trong huyện Chư Sê (Gia Lai) tức tốc bay ra Hà Nội.

Nhắc đến cậu con trai, ông Quảng và bà Hà cứ ôm nhau khóc rồi lại động viên nhau kìm nén đau thương...

Còn trong căn nhà nhỏ ở vùng vải thiều Thanh Hồng (huyện Thanh Hà, Hải Dương) của bà Phùng Thị Thuận (68 tuổi, mẹ thiếu tá Nguyễn Ngọc Chu), có rất đông bà con xóm làng đến động viên chia sẻ cùng gia đình.

Bà Thuận tâm sự thiếu tá Chu là người được học hành cao nhất trong số năm người con của bà. “Mấy ngày nay, cả nhà không thiết ăn uống gì.

Bố nó đã ốm nay lại bệnh hơn, mọi người trong gia đình hầu như thay nhau thức thâu đêm chờ tin nó. Cứ chờ nhưng mãi không thấy con về...” - bà nghẹn đặc giọng nói.

Dù đang làm ăn xa trong Đắk Lắk nhưng vợ chồng ông Nguyễn Văn Cả (anh trai thiếu tá Chu) biết tin cũng đã bay ra Bắc, về quê ngay.

Sau những ngày ở Hải Dương chờ tin tức, đến nay ông Cả cùng một vài người thân đã về Hà Nội để ngóng tin em trai.

Trong căn hộ ở khu chung cư Gia Thụy (Q.Long Biên, Hà Nội), chị Trang (vợ thiếu tá Chu) cùng người thân dường như suy sụp sau những ngày chờ tin chồng...

QUANG THẾ - NAM TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên