11/12/2012 14:03 GMT+7

Chó lái xe trên đường đua

QUỲNH THY (Theo Daily Mail)
QUỲNH THY (Theo Daily Mail)

TTO - Hai chú chó tên Porter (10 tháng tuổi) và Monty (18 tháng tuổi) đã làm nhiều người ngạc nhiên khi biểu diễn kỹ năng lái xe hơi trên đường đua tại thành phố Auckland (New Zealand) vào ngày 9-12.

CaoOIasf.jpgPhóng to

Chú chó Porter điều khiển xe khéo léo - Ảnh: Daily Mail

Hai chú chó này được Hiệp hội Phòng chống ngược đãi động vật (SPCA, tổ chức bảo vệ động vật phi lợi nhuận được thành lập năm 1824 tại Anh) chăm sóc và huấn luyện. Trước khi tập lái trên đường đua, Porter, Monty và một chú chó khác tên Ginny (1 tuổi) đã “tốt nghiệp” khóa điều khiển xe gỗ trong phòng thí nghiệm. Xe gỗ có thiết kế cơ bản như một chiếc xe hơi gồm vôlăng, bàn đạp ga, phanh, cần số... Các chú chó làm quen và điều khiển xe gỗ thuần thục chỉ trong hai tháng.

Trong chiếc xe hơi trên đường đua, hai chú chó được cài dây an toàn và đặt ngồi vào ghế sau vôlăng, có người huấn luyện đi trước ra hiệu. Hai chân trước của chó đặt lên vôlăng, hai chân sau đặt lên bàn đạp ga và phanh (đã được thiết kế phù hợp với chiều dài của chân chúng). Những chú chó điều khiển xe chạy trên đường đua một cách khéo léo, chính xác theo yêu cầu của người huấn luyện như khởi động xe, cho xe chạy thẳng, tăng giảm tốc độ, rẽ trái, phải, dừng lại…

un0E6K2d.jpgPhóng to

Porter là một trong nhiều chú chó được tổ chức SPCA chăm sóc, huấn luyện - Ảnh: Daily Mail

xRoTpru8.jpgPhóng to

Chó Monty trên chiếc xe hơi - Ảnh: Daily Mail

i3X3QHke.jpgPhóng to

Monty điều khiển xe gỗ thuần thục tại phòng thí nghiệm - Ảnh: Daily Mail

Mark Vette - người huấn luyện thú của SPCA - chia sẻ: “Các chú chó thật tuyệt, chúng tôi rất tự hào về chúng. Nhờ sự thông minh vốn có và được huấn luyện, giờ đây chúng đã có thể lái xe”.

Christine Kalin - giám đốc của SPCA - nói: “Chúng tôi dạy những chú chó điều khiển xe chỉ với mong muốn kêu gọi mọi người quan tâm hơn đến động vật - nhất là những vật nuôi, vì chúng thông minh và có nhiều khả năng”.

QUỲNH THY (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên