20/11/2015 05:00 GMT+7

Chờ hứng khởi từ Dortmund

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Rạng sáng 21-11 (giờ VN), Dortmund sẽ gặp chủ nhà Hamburg trong trận đấu sớm vòng 13 Giải vô địch Đức (Bundesliga), một trận đấu có ý nghĩa rất lớn với những người hâm mộ Đức vào lúc này.

Nói vậy bởi đã có nhiều ý kiến cho rằng các giải vô địch châu Âu cuối tuần này nên được hoãn lại. Đặc biệt xét trong bối cảnh trận giao hữu Đức - Hà Lan (Đức chủ nhà) đã bị hủy bỏ vào phút chót hồi giữa tuần vì lo sợ khủng bố. Nhưng rồi tất cả vẫn sẽ diễn ra như kế hoạch, theo khẳng định của ban tổ chức Bundesliga với Dortmund cùng Hamburg là những đội ra sân đầu tiên.

*** Error ***
Dortmund sẽ ăn mừng chiến thắng trước Hamburg? Ảnh: Reuters

Nếu có một đội bóng thích hợp nhất để mang lại niềm vui, sự giải trí cho người hâm mộ Đức, thậm chí là cả châu Âu giữa lúc bộn bề nỗi lo này, có lẽ đó chính là Dortmund. Dù phải xếp sau B.M ở Bundesliga về dàn ngôi sao hùng hậu nhưng Dortmund không hề kém cạnh nếu xét đến độ hấp dẫn.

Tuy có khác người tiền nhiệm Klopp nhiều về phong cách, cách quản lý cầu thủ nhưng vị HLV 42 tuổi Thomas Tuchel vẫn giữ nguyên lối chơi phóng khoáng, mạnh mẽ truyền thống của Dortmund. Kết quả sau 12 vòng đấu, Dortmund ghi 35 bàn thắng và chễm chệ ở ngôi nhì bảng với 29 điểm, kém B.M 5 điểm.

Việc giữ được lối chơi bản sắc giúp Dortmund luôn nhận được sự ủng hộ của các CĐV. Chính Dortmund chứ không phải những Barca, Real Madrid, M.U, B.M mới là đội bóng có lượng CĐV đến sân đông đảo nhất châu Âu suốt nhiều năm qua. Theo thống kê của Worldfootball.net, lượng CĐV trung bình mỗi trận của Dortmund mùa này (cả sân khách lẫn sân nhà) là 60.891, trong khi B.M chỉ có 58.313, còn M.U là 55.928.

Bất chấp những nỗi lo về an ninh, rạng sáng mai lực lượng CĐV hùng hậu đó và có thể là đông đảo những người hâm mộ Đức nữa sẽ tiếp tục dõi theo Dortmund, đội bóng duy nhất đủ sức tạo nên niềm hứng khởi trong cuộc đua vô địch với B.M mùa giải này.

Các CLB Đức được đảm bảo an toàn

Ông Reinhard Rauball, trưởng ban tổ chức Giải bóng đá Đức (DFL), cho biết “an ninh sẽ được siết chặt, đặc biệt quanh các sân bóng Đức cuối tuần này, và tin tưởng rằng các đội bóng sẽ được đảm bảo an toàn” - Hãng tin Reuters dẫn lời.

Ban lãnh đạo Hamburg cũng đưa ra thông báo đã thiết lập sự liên lạc tốt nhất giữa lực lượng an ninh, các cảnh sát ở TP Hamburg với đội Dortmund nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho đội khách.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên