16/01/2013 06:20 GMT+7

Chờ hành động của bộ trưởng Bộ Y tế

HỒNG KHANH
HỒNG KHANH

TT - Đó là tâm trạng chung trong luồng ý kiến phản hồi của bạn đọc về bài “Ngồi viện chứ không phải nằm viện” (Tuổi Trẻ ngày 15-1).

Nhiều bạn đọc đòi hỏi bộ trưởng Bộ Y tế phải hành động nhanh để giảm nỗi khổ của người bệnh.

Bệnh nhân “ngồi viện” chứ chưa được “nằm viện”!

6nkWNc1V.jpgPhóng to
Bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM phải nằm dưới gầm giường bệnh - Ảnh: H.T.V.

Khám bệnh như đi xin

Bà bộ trưởng đã thấy những cảnh ấy, vậy thì Bộ Y tế cần phải làm gì để những người dân nghèo như chúng tôi khi có bệnh vào bệnh viện không phải trả tiền nằm viện mà kỳ thực là “ngồi viện”? Xã hội kêu gọi người dân phải sống tốt để xã hội văn minh hơn, nhưng khi có bệnh đi khám toàn là phải chờ đợi, xin xỏ, mặc dù tiền lương tháng nào cũng phải bị trừ bảo hiểm y tế một cách sòng phẳng.

Nhiều lúc đi khám bệnh mà giống như đi xin vậy, cứ phải hết vâng vâng dạ dạ từ phòng này sang phòng kia, cứ chạy như đèn cù và cuối cùng thì mất cả buổi chỉ cho cái bệnh ho hoặc viêm họng theo kết luận của bác sĩ. Bà bộ trưởng đã đi thực tế, tôi hi vọng sẽ có những thay đổi trong việc khám và chữa bệnh ở ta.

tdang260@...

Hãy hành động nhanh

Cách đây một năm bà bộ trưởng đã nhìn thấy rồi, vậy mà bây giờ tình cảnh ở bệnh viện này vẫn quá tải như vậy. Chỉ có bệnh nhân thật tội nghiệp với bao vất vả chồng chất thêm lên nỗi đau bệnh tật. Đề nghị bộ trưởng đừng thương cảm nữa mà hãy hành động nhanh, chỉ có như vậy mới thật sự giảm nỗi khổ cho bệnh nhân.

phudang1969@

Quyết liệt đốc thúc

Nếu mọi người trong ngành y tế đều chung tay và có ý thức để không làm “tội” người bệnh nữa thì ngành y tế sẽ nhận được sự tin yêu và biết ơn của người dân nhiều lắm. Với sự nhắc nhở và chỉ đạo như vừa qua của bộ trưởng tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, rõ ràng quyết tâm của lãnh đạo bộ đã có. Vì vậy chúng tôi đề nghị: khi đã có chỉ đạo về những vấn đề để cơ sở khắc phục, bộ trưởng nên cử chuyên viên theo sát những đơn vị này, nếu sau một thời gian thấy có chuyển biến tốt thì kịp thời khen thưởng, còn nếu thấy vẫn trì trệ như cũ thì phải thay ngay người lãnh đạo đơn vị đó. Chỉ có như vậy mới đánh động và làm cho những người thiếu trách nhiệm phải có trách nhiệm hơn với công việc được giao. Mong rằng ý thức về việc không để “tội” cho người bệnh của bà bộ trưởng nhanh chóng thành hiện thực.

bsvuvannhan1945@...

Sớm mở rộng bệnh viện

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM là nơi quá tải khủng khiếp nhất, người bệnh rất vất vả, các y, bác sĩ nơi đây cũng đầy áp lực. Mong lắm sự quan tâm của các lãnh đạo, các nhà hảo tâm sớm xây dựng, mở rộng bệnh viện này để bà con gần xa lỡ mang bệnh hiểm nghèo đỡ vất vả chờ đợi, phương tiện điều trị được hiện đại hơn nhằm xoa dịu phần nào nỗi đau của những mảnh đời bất hạnh vì trót mang căn bệnh nan y.

Phan Trần

Đầu tư không khó

Vừa rồi đi thăm một người bệnh tại Bệnh viện Ung bướu, tôi hơi ngạc nhiên khi nhìn thấy khuôn viên bệnh viện khá rộng và vẫn còn trống khá nhiều. Tôi nghĩ nếu có tiền, bệnh viện xây một lô cao 8-10 tầng bên phải, sau đó lại xây tiếp phía bên trái như vậy, chỉ trong 3-4 năm sẽ giải quyết được việc thiếu giường bệnh. Bệnh viện cũng nên tuyển thêm, đào tạo bác sĩ, mở thêm bàn khám như bộ trưởng đề nghị. Tôi nghĩ việc đầu tư thêm này không quá khó. TP.HCM hoàn toàn có điều kiện để hỗ trợ bệnh viện đầu tư.

HỒNG KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên