07/09/2013 07:05 GMT+7

Cho con nghỉ học để phản đối việc nhập trường

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TT - Sau lễ khai giảng, gần 60 học sinh Trường tiểu học xã Quang Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) vẫn chưa đến trường vì các bậc phụ huynh phản đối việc xã chuyển điểm trường lẻ lên trường chính.

Chiều 6-9, cô Trần Thị Nguyệt - hiệu trưởng Trường tiểu học xã Quang Sơn - cho biết 56 học sinh của ba khối lớp 1, 2, 3 của điểm trường lẻ chưa đến trường nhập học.

Theo kế hoạch, năm học 2013-2014 điểm trường lẻ có tổng 64 học sinh, trong đó 21 em lớp 1, 25 em lớp 2 và 18 em lớp 3 sẽ được sát nhập điểm trường chính của xã. Tuy nhiên, đã hơn ba tuần trôi qua kể từ ngày tựu trường (12-8) đến ngày lễ khai giảng nhưng 56/64 học sinh tiểu học điểm trường lẻ tại làng Văn Hà vẫn chưa được đến trường. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc phụ huynh có con học tại điểm lẻ kiên quyết phản đối chuyển lên địa điểm chính.

Nhiều phụ huynh cho rằng do đường sá đi lại khó khăn, nhất là vào mùa mưa, khu vực làng Văn Hà là vùng thường hay ngập lụt nên các cháu không thể tự đến trường vì từ điểm lẻ đến điểm chính gần 3km. Hơn nữa, phụ huynh là những lao động chính, mùa màng bận rộn không có thời gian đưa đi đón về ngày hai buổi vì trường không có chế độ ở nội trú.

Trước tình hình trên, đại diện lãnh đạo của huyện Đô Lương, phòng GD-ĐT đã nhiều lần tổ chức buổi đối thoại với phụ huynh để giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của phụ huynh khi sát nhập điểm trường lẻ. Tuy nhiên phần lớn phụ huynh vẫn nhất quyết để con mình đến điểm trường lẻ.

Cô Trần Thị Tuyết cho rằng: “Việc chuyển lên trường chính là thiết thực, đúng với chủ trương. Trong một môi trường khang trang, các em có điều kiện học tập bình đẳng, vui chơi trong một môi trường chung. Thời gian qua nhà trường cũng cắt cử giáo viên xuống tận nơi để động viên, vận động để các bậc phụ huynh đưa con em đến trường nên hiện tại đã có chín em đến trường học”.

Chủ tịch UBND xã Quang Sơn Lê Văn Vĩnh nói việc sát nhập điểm lẻ vào điểm chính là hoàn toàn đúng đắn theo chủ trương của UBND xã và huyện về xây dựng trường tiểu học chuẩn mức độ 2. “Việc phụ huynh ngăn cản không cho con em đến trường là sai trái, các em nghỉ học dài ngày sẽ ảnh hưởng lớn đến chương trình học. Hiện tại chúng tôi tiếp tục tuyên truyền, vận động để phụ huynh đưa con em đến trường”, ông Vĩnh cho biết thêm.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên