22/06/2015 08:00 GMT+7

​Cho con du học tại chỗ từ cấp 1

KD (Nguồn: VAS)
KD (Nguồn: VAS)

Phần lớn các bậc phụ huynh Việt Nam đều có nguyện vọng con được đi du học. Điều này xuất phát từ ước mơ chưa thực hiện được của cha mẹ và mong muốn con cái có tương lai tốt nhất.

Các chuyên gia tư vấn du học cho rằng thời điểm cho trẻ du học nên bắt đầu từ đại học hoặc có thể sớm hơn 1,2 năm là tối đa do trẻ vẫn cần cha mẹ bên cạnh quan tâm, chia sẻ trong suốt giai đoạn phát triển ở tuổi vị thành niên.

Tuy vậy, nhiều cha mẹ vẫn hy vọng con có cơ hội đi du học sớm hơn để hình thành tư duy toàn cầu, trau dồi ngôn ngữ nhằm thích nghi tốt hơn trong môi trường quốc tế. Để tối ưu hóa cả hai, cha mẹ hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức du học tại chỗ ngay từ cấp 1, 2 nhằm trang bị cho con những kiến thức học thuật vững chắc, các phẩm chất và kỹ năng cần thiết để hội nhập mà vẫn có thể đồng hành cùng con trẻ.

Chương trình giáo dục chuẩn quốc tế quan trọng hàng đầu

Du học tại chỗ tức cho con theo học trường giảng dạy chương trình quốc tế. Cha mẹ nên chọn các chương trình quốc tế xuyên suốt các cấp học để tạo sự đồng bộ và tính phát triển liên tục cho con.

Tại Việt Nam, các chương trình quốc tế của Anh, Mỹ, Úc hay Canada đang được giảng dạy tại nhiều trường nên cha mẹ cần tỉnh táo để chọn trường có uy tín, được nhiều học sinh theo học và cả chương trình học đạt chuẩn, bằng cấp được chấp nhận tại nhiều quốc gia nhằm tạo thuận lợi cho con khi ra nước ngoài theo đuổi bậc học cao hơn.

Ví dụ cha mẹ chọn chương trình của Anh như chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge của Hội đồng Khảo thí Quốc tế Đại học Cambridge. Đây là chương trình giáo dục mang tính phổ biến cao với hơn 10.000 trường ở 160 quốc gia với các chứng chỉ và bằng cấp (điển hình là IGCSE, A Level) được công nhận tại nhiều trường đại học danh tiếng, bao gồm gần 450 đại học và cao đẳng tại Mỹ.

Chương trình Cambridge được nhiều phụ huynh ở các nước châu Á chọn lựa do tính linh hoạt, có thể giảng dạy song song với chương trình truyền thống của quốc gia đó. Đặc biệt, bên cạnh kiến thức khoa học xã hội, chương trình này tập trung đào tạo cho học sinh lối tư duy phản biện, khả năng giao tiếp tiếng Anh vượt trội và các kỹ năng thiết yếu để thích ứng với những công việc hoặc thay đổi trong tương lai.

Để đưa chương trình này vào giảng dạy một cách bài bản và đúng chuẩn, một trường tại Việt Nam phải là thành viên thuộc các Trường Quốc tế Cambridge, đồng thời đáp ứng các yêu cầu khắt khe về năng lực chuyển tải nội dung, cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên. Các trường thành viên luôn được Hội đồng Khảo thí Quốc tế Đại học Cambridge giám sát chặt chẽ và hỗ trợ liên tục về tài liệu và tập huấn phương pháp giảng dạy. 

Lựa chọn cho con du học tại chỗ của gần 5.000 phụ huynh

Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) là trường tiên phong đưa chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge vào giảng dạy song song với chương trình Giáo dục Quốc Gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ lớp 1 đến lớp 12.  Qua hai năm thực hiện, gần 5.000 học sinh tại VAS được tiếp cận với một chương trình được chuẩn hóa toàn diện, từ giáo trình, giáo viên, đến kiểm tra đánh giá, bằng cấp, ngôn ngữ, lấy trọng tâm là kỹ năng, phương pháp học tập tích cực, chủ động với nhiều trải nghiệm thực tế giúp học sinh tiếp thu kiến thức dễ dàng, hiệu quả.

Học sinh theo lộ trình học tập này, ngoài các bằng cấp chứng chỉ của chương trình Giáo dục Quốc gia, sẽ đạt được các bằng cấp, chứng chỉ của chương trình Giáo dục Phổ thông Quốc tế Cambridge, bao gồm Checkpoint Tiểu học, Checkpoint Trung học cơ sở, bằng Trung học Đại cương Quốc tế (IGCSE) và A Level.  

Từ năm học 2015, VAS phát triển thêm một lộ trình học cho phụ huynh có thêm lựa chọn là sự kết hợp giữa Chương trình Giáo dục Quốc gia và Chương trình tiếng Anh chuyên sâu (EPP). EPP được xây dựng trên nền tảng giáo trình “tiếng Anh cho người nói ngôn ngữ khác (ESOL)” của Tổ chức Đánh giá Ngôn ngữ Cambridge (Cambridge Language Assessment), thuộc Đại học Cambridge.

Ông Marcel Van Miert - Chủ tịch Điều hành VAS chia sẻ: “Cả hai lộ trình đều “lấy học sinh làm trung tâm” là kim chỉ nam cho mọi hoạt động giáo dục và chung một mục tiêu là xây dựng cho học sinh một nền tảng kiến thức học thuật vững chắc và trình độ tiếng Anh thành thạo, tâm thế vững vàng với khả năng tự lập tốt giúp các em thành công ở các bậc học cao hơn ở cả trong nước và quốc tế”.

Mong muốn cho con được du học tại chỗ ngay khi còn nhỏ được VAS hỗ trợ thực hiện với tâm huyết cao nhất, xứng đáng với sự đầu tư và tin tưởng của các bậc phụ huynh.

Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) được thành lập năm 2004, cung cấp chương trình giáo dục từ bậc mầm non đến hết bậc phổ thông trung học. Hiện nay, VAS đang giảng dạy cho gần 5.000 học sinh tại sáu cơ sở ở TP.HCM.

VAS được Hội đồng Khảo thí quốc tế Đại học Cambridge công nhận là Trường Quốc tế Cambridge (Cambridge International School) và được phép giảng dạy chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge. VAS là trường tại Việt Nam được Hội đồng Khảo thí quốc tế Đại học Cambridge ủy thác tổ chức 3 đợt tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ giảng dạy Cambridge Tiểu học, Trung học Cơ sở 1 và IGCSE dành cho các giáo viên giảng dạy Cambridge trong khu vực Đông Nam Á.

VAS cũng được tổ chức ICDL International ủy nhiệm là Trung tâm khảo thí ICDL và được Hội đồng Anh, Tổ chức giáo dục IDP và Đại học Cambridge ủy nhiệm là Trung tâm tổ chức thi IELTS tại thành phố Hồ Chí Minh.
KD (Nguồn: VAS)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên