11/10/2016 10:33 GMT+7

Chờ coi xem sao...

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Chính quyền cấp thôn, xã lạm thu, nông dân miền quê Thanh Hóa khốn đốn. Thời buổi này là thời buổi gì mà cấp thôn, cấp xã cũng tự làm ra luật vậy cà?

Nhà văn hóa mới của thôn Thành Đức vừa được khánh thành cuối năm 2015, rộng 630m2. Người dân đóng góp 900.000 đồng/khẩu - Ảnh: Mai Hoa

- Tiền thu của dân, đầu tư lại vào đường sá, trường học, nhà văn hóa... cho dân, thành quả chung, cùng góp cùng hưởng thôi mà.

- Góp tiền để xây nhà văn hóa theo chuẩn nông thôn mới khiến nhiều người nghèo lao đao bán thóc bán lúa, không hiểu nhà văn hóa đó là văn hóa gì? Nói lạm thu nghe bóng bẩy quá, theo tui, gọi tên huỵch toẹt ra là tệ nạn lạm thu, cho đúng bản chất! Hà hiếp người dân tới mức đó thiệt là hết ý kiến.

- Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo chấn chỉnh rồi. Vị đó nói “quan điểm của tỉnh là phải kiểm tra, rà soát thật kỹ và xử lý cương quyết, chấm dứt thu đối với những khoản thu không đúng quy định của pháp luật”.

- Nghe rổn rảng và... quen quen, ngồ ngộ!

- Ngộ sao?

- Vị đó nói cái nào sai phải dừng. Chớ bộ sai nhắm mắt cho làm tới luôn à? Trớt quớt. Cái quan trọng là ai làm sai, xử ra sao thì sao không nói tới?

- Thì chắc sẽ kiểm điểm, khiển trách, rút kinh nghiệm...

- Rồi sau đó?

- Khó nói lắm, chờ coi xem sao...

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên