- tuoitre.vn đưa tin một nhà mạng ở Mỹ phải bồi thường lên đến cả trăm triệu Mỹ kim vì đường truyền chậm hơn cam kết. Rồi còn phải có thêm quà tặng gói dịch vụ cao cấp miễn phí. Trong vụ này tôi khoái nhất câu nói của bà tổng chưởng lý nơi khởi kiện nhà mạng: "thực hiện lời hứa của bạn, hoặc là trả giá". Nhưng đọc tin này xong tôi thấy xốn xang cho dân xứ mình.
- Có chuyện gì thế?
- Nãy giờ tôi nói ông không nghe sao?
- Có chuyện gì thế?
- Đừng làm tôi bực mình nữa. Chẳng lẽ ông có lỗ tai cây!?
- Khoan nóng. Không phải là tôi không nghe ông nói, chẳng qua là tôi học cách của mấy nhà mạng ở Việt Nam thôi. Mạng của họ cũng chập chờn, rớt mạng, ảnh hưởng bao người vậy mà mấy khi họ thông báo sự cố hay nhắn tin xin lỗi đâu. Ai góp ý, phê phán, mặc, xem như chẳng có chuyện gì xảy ra.
- Nhà mạng không sòng phẳng, bịt mắt bịt tai thì phải có người khác xử chứ.
- Ai xử, xử ai? Toàn là mơ.
- Vậy xem ra nếu không được như bà chưởng lý xứ Mỹ bảo vệ, buộc nhà mạng gian dối phải trả giá thì dân xứ mình chỉ có cách "chịu khó chịu đựng, hoặc là bái bai nhà mạng". Theo vế sau tức là khỏi alô, cũng khỏi lên mạng.
- Nói vậy hiểu rồi. Cũng là khách hàng, nhưng ở xứ mình chúng ta phải chịu đựng nhà mạng thôi.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận