27/05/2011 18:50 GMT+7

Chinh phục các đỉnh núi cao nhất ở tuổi 16

Đ.K.L. (Theo BBC News)
Đ.K.L. (Theo BBC News)

TTO - Cậu thiếu niên 16 tuổi người Anh, George Atkinson đã trở thành người trẻ nhất thế giới chinh phục tất cả các ngọn núi cao nhất ở khắp châu lục. Kỷ lục này của Atkinson đã được hoàn thành trong ngày hôm nay 27-5 khi cậu leo lên đỉnh Everest.

7LpLxjHu.jpgPhóng to
George Atkinson - Ảnh: BBC

Cách đây 11 năm, George Atkinson chạm đến đỉnh cao đầu tiên, đỉnh Kilimanjaro ở Tanzania, châu Phi. Năm 2007, Atkinson leo lên đỉnh Elbrus ở Nga, châu Âu. Một năm sau đó cậu chinh phục đỉnh Carstensz Pyramid ở Indonesia, châu Á và đỉnh Aconcagua ở Argentina, nam Mỹ. Tiếp theo là đỉnh McKinley ở bắc Mỹ và trong năm ngoái đến lượt đỉnh Vinson ở, châu Nam cực bị Atkinson chinh phục.

Hội đồng leo núi Anh xác nhận đã công nhận thành tích của Atkison. Và ở tuổi 16, Atkinson đã trở thành người trẻ tuổi nhất nắm giữ kỷ lục này, phá kỷ lục cũ thuộc về Johnny Collinson của Mỹ, 17 tuổi.

Trên blog của George Atkinson, bà Penny Atkinson - mẹ của cậu - viết: "George đã leo lên đến đỉnh vào lúc 8:15 sáng giờ Nepal. Cám ơn rất nhiều mọi người đã ủng hộ để George hoàn thành giấc mơ. Bây giờ việc cần làm là đưa con tôi xuống an toàn".

Đ.K.L. (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên