26/08/2016 09:27 GMT+7

Chính phủ Ý chống khủng bố bằng… văn hóa

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Để ngăn ngừa tình trạng giới trẻ bị các tổ chức khủng bố lôi kéo, kích động, Chính phủ Ý đã triển khai sáng kiến tặng cho mỗi người trẻ món quà có trị giá tương đương 500 euro khi họ tròn 18 tuổi để họ được thụ hưởng các hoạt động văn hóa lành mạnh, chất lượng cao.

Theo trang QZ, với chương trình đặc biệt này, công dân Ý bước vào tuổi 18 sẽ được nhận 500 euro (566 USD) để dùng trong việc tới nhà hát xem hòa nhạc hoặc tham quan bảo tàng.

Chương trình này bắt đầu triển khai từ ngày 15-9 tới và sẽ có khoảng 575.000 bạn trẻ đầu tiên được thụ hưởng. Chính phủ Ý hi vọng “phần thưởng văn hóa” sẽ giúp ngăn ngừa việc giới trẻ trong nước bị lôi kéo theo những tư tưởng cực đoan. Ngân sách cho chương trình là 290 triệu euro (326 triệu USD), khoản tiền mà Chính phủ Ý khẳng định là việc chi tiêu hoàn toàn hợp lý.

Năm ngoái, sau vụ khủng bố xảy ra tại Paris, Thủ tướng Ý Renzi đã nói: “Những gì xảy ra tại Paris cho thấy cần phải có sự hành động kịp thời trong cuộc chiến văn hóa của chúng ta. Bọn chúng nghĩ ra khủng bố, chúng ta đáp lại bằng văn hóa. Chúng phá hủy các bức tượng, chúng ta yêu nghệ thuật. Chúng phá hủy những cuốn sách, chúng ta là đất nước của những thư viện”.

Để được nhận quà mừng sinh nhật 18 tuổi, các bạn trẻ ở Ý sẽ truy cập vào một ứng dụng có tên “18app”. Tại đó, họ có thể in ra các voucher (một dạng phiếu mua hàng) cho những hoạt động giải trí nghệ thuật chất lượng cao do Bộ Văn hóa nước này cung cấp.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên