05/08/2016 10:37 GMT+7

​Chính phủ Malaysia xây dựng chuỗi đảo nhân tạo ngoài khơi

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Chính phủ Malaysia đã chính thức thông báo một dự án mang tên Forest City, với bốn hòn đảo nhân tạo được xây dựng ngoài khơi bang Johor và là khu vực miễn thuế hoàn toàn cho các công ty có chất lượng.

Forest City được xây dựng trên diện tích 1.386 ha, bao gồm bốn hòn đảo nhân tạo dọc eo biển Johor. Dự án trị giá 126 tỷ USD.

Các nhà phát triển có tham vọng xây một thành phố thông minh với thảm thực vật xanh mát được trồng theo mô hình thẳng đứng, hệ thống giao thông công cộng hiệu suất cao và cơ sở hạ tầng năng lượng bền vững, có thể tái sử dụng. Số lượng căn hộ là 700.000 cùng với trường học quốc tế, khách sạn, trung tâm hội nghị, bệnh viện…

Thủ tướng Malaysia Najib Razak khẳng định Forest City và các dự án phát triển khác ở Johor sẽ kích thích tăng trưởng cho bang.

Chỉ riêng dự án Forest City ước tính sẽ mang lại 220.000 việc làm cho người Malaysia trong lĩnh vực thương mại điện tử và tài chính tới năm 2035. Thủ tướng Najib tự tin rằng kinh tế của bang Johor trong tương lai sẽ rất khởi sắc với những dự án như Forest City.

Các nhà phát triển xanh đủ tiêu chuẩn nhận ưu đãi của bang sẽ được miễn thuế 100% tới năm 2028 và cần có các dự án theo tiêu chuẩn chứng nhận xây dựng xanh được quốc tế công nhận.

G-Energy, một công ty tư vấn quốc tế, đang hỗ trợ để dự án Forest City đạt được các chứng chỉ bền vững như GreenRE - tiêu chuẩn xếp hạng xanh của Malaysia và BCA Green Mark - xếp hạng xây dựng xanh của Singapore. Các bên đều hi vọng Forest City sẽ có vị thế là một điểm đến quốc tế, đưa bang Johor lên bản đồ thế giới.

Theo kế hoạch, cuối năm 2016, một khu vực mua sắm miễn thuế và một khách sạn 5 sao sẽ được xây xong tại đảo số 1 của Forest City. Các căn hộ chung cư đang được chào bán ở Singapore, Trung Quốc và Malaysia.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên