02/02/2012 07:55 GMT+7

Chính phủ Đức ngừng dự án hỗ trợ điền kinh VN

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Thông tin từ Liên đoàn Điền kinh VN cho biết Ủy ban Olympic, Liên đoàn Điền kinh Đức đã gửi thông báo đến Liên đoàn Điền kinh VN cho biết phía Đức sẽ ngừng dự án hỗ trợ phát triển điền kinh VN của Chính phủ Đức bắt đầu từ năm 2012.

YosYKVbV.jpgPhóng to

Trước đó, ngày 17-11-2009, Bộ VH-TT-DL và Đại sứ quán Đức tại VN đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển điền kinh VN do Chính phủ Đức tài trợ thông qua Đại sứ quán Đức tại VN, Liên đoàn Điền kinh Đức và Ủy ban Olympic quốc gia Đức.

Dự án được thông báo sẽ kéo dài bốn năm từ 2009-2013 với mục tiêu phát triển điền kinh VN với các công việc như: đào tạo HLV điền kinh, tìm kiếm tài năng cho điền kinh VN, xây dựng kế hoạch phát triển điền kinh VN...

Dự án do tiến sĩ Uwe Friemuth trực tiếp đảm nhiệm và được biệt phái sang VN làm việc. Hơn hai năm qua ông Uwe đã cùng với Liên đoàn Điền kinh VN, Tổng cục TDTT thực hiện các công việc liên quan đến việc lên kế hoạch huấn luyện, thi đấu cho các VĐV trọng điểm quốc gia, mở nhiều lớp đào tạo HLV điền kinh...

Ông Hoàng Mạnh Cường, tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh VN, cho biết trước Tết Nguyên đán, chuyên gia Uwe đã về nước và kết thúc hai năm làm việc, giúp đỡ điền kinh VN. Mặc dù nói sẽ tạm thời ngưng các dự án dài hạn vì lý do kinh tế, nhưng phía Đức cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ điền kinh VN ở các dự án nhỏ, ngắn hạn.

Trong hai năm qua, với dự án hỗ trợ này, điền kinh VN đã được trang bị nhiều loại máy móc hiện đại như giường matxa, máy đo nhịp tim, nồng độ máu... Trung bình mỗi năm trong dự án, điền kinh VN được hỗ trợ khoảng 30.000 USD từ Chính phủ Đức.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên