10/12/2014 06:23 GMT+7

​Chính phủ Ấn Độ yêu cầu cả nước cấm taxi Internet

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 9-12, chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu chính quyền tất cả các bang trên toàn quốc cấm các dịch vụ taxi Internet không có giấy phép do vụ một tài xế Uber cưỡng hiếp nữ hành khách.

Gã tài xế Uber Shiv Kumar Yadav (giữa) bị cảnh sát New Delhi áp giải Ảnh: Reuters

Theo CNN, Bộ trưởng Nội vụ Rajnath Singh cho biết ông đã ra lệnh cho chính quyền các bang “đảm bảo rằng hoạt động của các dịch vụ taxi trên Internet lập tức dừng lại”. Ông cũng yêu cầu các bang cấm mọi công ty taxi không có giấy phép hoạt động.

Trước đó nhà chức trách thủ đô New Delhi đã ra lệnh cấm dịch vụ Uber và các dịch vụ taxi internet vì vi phạm các quy định kinh doanh. Cảnh sát New Delhi tuyên bố sẽ thực thi nghiêm khắc lệnh cấm này và cũng đã mở cuộc điều tra Uber vì tội “lừa dối và vi phạm các quy định nhà nước”.

Hiện cảnh sát vẫn đang thẩm vấn Shiv Kumar Yadav, gã tài xế Uber đã cưỡng hiếp một nữ hành khách tại New Delhi. Cách đây ba năm hắn cũng từng bị buộc tội cưỡng hiếp nhưng được xử trắng án. Chính quyền Ấn Độ cho rằng Uber đã không kiểm tra kỹ lý lịch của gã tài xế này.

Uber hiện đang hoạt động ở 10 thành phố tại Ấn Độ. Ngoài Uber còn có một số dịch vụ taxi Internet khác cũng thu hút nhiều khách hàng, ví dụ như OlaCabs, công ty có hơn 33.000 xe và hoạt động ở 26 thành phố trên cả nước.

Sau vụ tài xế Uber cưỡng hiếp khách, nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra ở New Delhi để phản đối Uber. Không chỉ gặp rắc rối ở Ấn Độ, hôm qua Uber cũng “dính chấu” tại Thái Lan. Chính quyền Thái Lan yêu cầu công ty này ngừng hoạt động tại đây vì vi phạm các quy định kinh doanh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên